SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Duy Xuyên hưởng ứng phong trào phòng chống rác thải nhựa

07:15, 10/10/2019
(SHTT) - Huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) vừa tổ chức phát động phong trào “Nói không với rác thải nhựa” với sự tham gia của đông đảo người dân và các đoàn thể tại địa phương TT. Nam Phước.

Trước những khó khăn của vấn đề thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải tại các địa phương khu vực Miền Trung trong thời gian qua, trong đó địa bàn Duy Xuyên, Quảng Nam cũng chịu áp lực rác thải vì địa điểm tập kết, xử lý đã quá tải. Với những khó khăn cấp bách trên, để dần tháo gỡ bớt gánh nặng rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, UBND Huyện Duy Xuyên đã chỉ đạo các địa phương triển khaI các hoạt động nhằm tuyên truyền đến bà con nhân dân về vấn đề sử dụng, thu gom và xử lý tạm thời trước khi các bãi thu gom rác thải hoạt động trở lại.

DSC_3985

Ông Nguyễn Duy Phương - Chủ tịch hội Nông Dân TT. Nam Phước phát biểu trong lễ phát động

Do thói quen dùng túi nilon, đồ dùng nhựa một lần ngày càng gia tăng tại địa bàn các khu dân cư, đáng lo ngại hơn là việc người dân vẫn chưa có thói quen phân loại rác sinh hoạt hàng ngày, việc lẫn các loại chất thải nhựa, đặc biệt là nilon tương đối phổ biến. Điều này càng khiến việc xử lý rác thải nhựa thêm khó khăn. Trước tình trạng rác thải nhựa ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, ô nhiễm môi trường sống ở nhiều địa phương, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ và Hội nông Dân TT. Nam Pước, Duy Xuyên (Quảng Nam) vừa tổ chức chương trình hưởng ứng chống rác thải nhựa, tuyên truyền phân loại rác thải tại nguồn cho người dân trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, nhất là các sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

DSC_3997

Ông Phan Công Bôi, P. CT hội Nông Dân huyện (Phải) và ông Nguyễn Thế Đức, UV BTV huyện, Bí thư Đảng Ủy TT. Nam Phước (thứ 5 từ trái sang) Tặng giỏ xách cho bà con chi hội Nông Dân.

Chính quyền địa phương đã xây dựng kế hoạch, tổ chức truyền thông về chống rác thải nhựa, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn, vận động phụ nữ đi chợ bằng giỏ và hộp nhựa để hạn chế sử dụng túi nilong tại các chi hội phụ nữ và các đoàn thể.

DSC_4006

Ông Trần Yên P.BT Đảng Ủy - CT HĐND (trái) và ông Nguyễn Văn Hưng - UV BTV Đảng Ủy, PCT UBND TT. Nam Phước trao tặng giỏ xách cho chị em hội Phụ Nữ.

 Phong trào “Nói không với rác thải nhựa” tại TT. Nam Phước, Duy Xuyên đã đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, quần chúng nhân dân nâng cao ý thức trong công tác bảo vệ môi trường, từng bước hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, nhất là nhựa sử dụng một lần như chai nước suối, túi nilong các loại, vận động người thân cùng thực hiện “Nói không với rác thải nhựa”.

DSC_4012

Bà Nguyễn Thị Bích - Đảng Ủy viên, CT hội LHPN (trái) và Ông Nguyễn Duy Phương (phải) tặng giỏ xách đi chợ cho chị em hội Phụ nữ TT. Nam Phước

Khuyến khích sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại và tái chế các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon. Đồng thời tuyên truyền việc ứng dụng công nghệ sản xuất, khuyến khích phát triển các sản phẩm có thể phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường thay thế túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần.

DSC_4034

Chi Hội Phụ Nữ TT. Nam Phước đi chợ bằng giỏ xách, hưởng ứng phong trào "nói không với rác thải nhựa" 

DSC_4045

 

Thông qua hoạt động tuyên truyền, vận động góp phần nâng cao nhận thức của người dân, từng bước thay đổi hành vi, hình thành thói quen trong việc phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế sử dụng túi nilong, sản phẩm từ nhựa khó phân hủy, thay thế bằng các túi xách sử dụng nhiều lần, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

 Trương Đức Cần

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 8 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 8 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.