SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Duy nhất VN: Ngôi nhà KHÔNG MÁI nhưng có ruộng bậc thang, vừa ở vừa trồng trọt

09:43, 20/03/2019
Mái nhà không chỉ là để che mưa che nắng mà nó còn góp phần không ít vào yếu tố thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà. Hơn nữa, hình dạng của mái nhà còn giúp ích cho sự lưu thông không khí, ánh sáng vào nhà. Do đó, thông thường người ta chỉ chọn các loại mái quen thuộc như thái, mái bằng, mái lệch, mái vòm… Tuy nhiên, với thời đại ngày càng phát triển về kiến trúc và không gian sống, ngôi nhà không mái vô cùng đặc biệt đã xuất hiện ở Việt Nam khiến không ít người tò mò, thán phục sự sáng tạo này.

Ngôi nhà 3 tầng không mái “độc nhất vô nhị” này ở thành phố Hà Tĩnh, được xây dựng theo ý tưởng hòa trộn giữa kiến trúc nhà ở và nông nghiệp. Mái nhà tạo thành từ 9 bậc thang bê tông, mỗi bậc đều được phủ thực vật bảo vệ giúp ngôi nhà tránh được bụi bẩn, tiếng ồn và thời tiết bất ổn.

Có diện tích đất lên tới 160m2, ngôi nhà không mái này đã trở thành công trình đáng được chú ý nhất hiện nay. Với vẻ ngoài hiện đại, thoáng đãng, hòa hợp với thiên nhiên mà vẫn kín đáo, đảm bảo sự riêng tư của gia chủ.

Với tông màu đen trắng, nơi đây toát lên vẻ sang trọng chẳng kém những căn biệt thự đắt đỏ. Ngôi nhà có 3 tầng với đầy đủ các khu như sân chơi, phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ chính, phụ, phòng làm việc và đặc biệt là sân thượng lại chính là mái nhà.

Điểm đặc biệt nhất của căn nhà chính là tạo hình bậc thang, xóa bỏ ranh giới trên dưới, trong ngoài. Với sự sáng tạo này, nơi đây như một khối liền mạch, không có sự tách biệt giữa các tầng.

Bước vào trong nhà là tầng một với khoảng rộng làm sân chơi, bên trong là phòng khách với hệ thống cửa kính hiện đại. Bằng khoảng lùi khá rộng này, ngôi nhà gần như hoàn toàn tách biệt với đường phố.

Phòng khách có diện tích lớn, cửa kính thoáng rộng để không gian có thể dễ dàng đón nhận nắng gió từ sân trước.

Bên trong nhà được thiết kệ theo độ dốc của mái để khai thác góc nhìn, đón ánh sáng và bóng đồ nhờ độ chênh giữa những khay trồng cây phía trên. Tầng 2 cũng rất rộng tuy nhiên trần lại thấp.

Ngôi nhà lựa chọn cách tối giản màu sắc và nội thất để tạo cảm giác thoáng đãng hơn.

Trong nhà có nhiều khoảng thông tầng lớn, ánh nắng sẽ đi qua các khe cây trồng để lan tỏa khắp không gian.

Từng phòng ngủ đều rất kín đáo dù nhà không có mái hay không có rèm.

Nhìn từ bên ngoài, các bậc thang được gia chủ tạo thành khu trồng cây hoa. Với hệ thống chống thấm cao cấp, mỗi khay đất trồng cây hoa đều có vòi tưới nước tự động, không lo thoát tràn.

Nơi đây được gọi là “tổ ấm ruộng” với mong muốn đưa người dân thành thị tới gần thiên nhiên hơn. Gia chủ có thể dễ dàng trồng rau sạch, cây hoa yêu thích trên những luống đất đặc biệt này.

Một hệ thống ống dẫn lắp dưới các bậc thang đều đảm bảo rằng cây trồng lớn khỏe, không thấm dột nước vào nhà.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.