SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đường xa mới biết ngựa hay, ở lâu mới hiểu thẳng ngay lòng người

06:43, 29/05/2020
Kỳ thực, người đến và đi trong cuộc đời chúng rất nhiều, tuy nhiên người thật sự có thể giúp đỡ ta liệu có được bao nhiêu?. Vì vậy đừng vội đánh giá ai tốt – ai xấu, ai chân tình ai giả dối chỉ có thời gian mới để bạn nhìn thấu lòng người.

Lòng người vốn là thứ dễ thay đổi, lại luôn biến hóa khó lường. Thế nên, muốn thấu rõ một người tốt hay xấu cần phải có thời gian, đây cũng là thước đo lòng người chuẩn xác nhất.

Rồi đến lúc bạn sẽ thấy, nhân sinh chính là như vậy…

Vừa mới nghe đấy mà đã lạnh lùng, vừa mới nói đấy mà đã thay đổi, vừa mới nhìn đấy mà đã chán ghét rồi. Theo đuổi đấy nhưng rồi lại hững hờ, yêu thương đấy nhưng rồi lại phai nhạt, cứ nghĩ ngợi nhưng rồi cũng như không…

Thời gian đã làm phai nhạt tình cảm và ký ức, dịu dàng đấy, ác liệt đấy, rồi cũng thành hư không. Cảnh vật đổi thay, vụt qua phút chốc, con người rồi cũng biến đổi đi, không còn như trước nữa.

Thời gian qua đi không bao giờ là uổng phí, nó nghiệm chứng nhân tâm, chứng kiến nhân tính, giúp bạn hiểu được sự thật, phân biệt giả dối.

Không có gì không thể vượt qua, chỉ sợ không tìm thấy chính mình

Thật ra, bao giờ bạn cũng lo lắng sợ mất đi những người thân yêu bên mình. Tuy nhiên, có lẽ bạn lại quên hỏi: “Liệu có ai sợ mất đi mình không?”

Con người sinh ra, cứ nỗ lực, cứ trân trọng, sống sao không thẹn với lương tâm là được rồi! Đời người ngắn ngủi, trong cuộc sống cũng không cần phải quá so đo, cũng không cần phải quá coi trọng lợi hại, được mất.

Bạn càng quan tâm thì lại càng quẩn quanh trong được và mất mãi không dứt. Nếu như có thể xem nhẹ, tâm thoải mái rồi thì những cái gọi là được mất cũng không cần để tâm đến nữa.

Tha thứ là một loại lý tính, thể hiện ra là một người có tu dưỡng và khí độ. Hơn nữa, tha thứ cho người khác, kỳ thực cũng là mở một con đường cho chính mình.

Suy cho cùng, người biết tha thứ mới có thể có được hạnh phúc. Bởi vì có được là do may mắn, mất đi cũng là do trong mệnh đã định như vậy rồi.

Đời người có hai việc quan trọng nhất…

Sống ở đời, buông bỏ không phải là chịu thua, cũng không phải là đầu hàng, mà đó là một sự lựa chọn quan trọng.

Một là phải học được cách lựa chọn, hai là phải học được cách buông bỏ. Số mệnh của chúng ta, quyết định bởi sự lựa chọn của chính chúng ta. Tất cả lựa chọn đều chứa trong nó mối nguy hiểm, tất cả lựa chọn đều phải trả giá thật nhiều, mấu chốt là ở chỗ bạn muốn gì, muốn buông bỏ cái gì?

Buông bỏ không có nghĩa là chịu thua, cũng không phải là đầu hàng, mà đó là một sự lựa chọn quan trọng. Không biết buông bỏ thì cũng không thể lựa chọn được. Phía trước không lối vẫn cố đi vào, sao không lựa chọn lùi một bước, mở ra cho mình thêm một con đường, cho mình thêm một sự lựa chọn.

Rốt cuộc, nhân sinh vốn đơn giản, phức tạp là do lòng người.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.