SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Dưỡng tâm 3 phút mỗi ngày hiệu quả cho sức khoẻ hơn uống thuốc tiên

20:45, 07/09/2018
(SHTT) - Để thể chất và tinh thần khoẻ mạnh, bạn có thể áp dụng những cách sau đây. Mỗi mẹo nhỏ chỉ mất của bạn 3 phút nhưng hiệu quả không ngờ.

Dưỡng tâm 3 phút sau khi thức dậy: 25% trường hợp đột quỵ và đột tử xảy ra vào buổi sáng từ 7h đến 8h. Người già bị huyết áp cao hoặc mắc bệnh tim, mỗi khi thức giấc không nên ngồi dậy ngay mà trước tiên hãy nhắm mắt dưỡng tâm 3 phút rồi từ từ vận động từ tứ chi đến phần đầu, cổ.

Sau khi thức dậy, bạn nên nằm trên giường thư giãn 3 phút.

Chải răng trong 3 phút: Các nha sĩ Hàn Quốc khuyến khích mọi người áp dụng phương pháp đánh răng “3-3-3”, tức là mỗi ngày nên đánh răng 3 lần, sau bữa ăn 3 phút, mỗi lần đánh 3 phút. Giáo sư Trần Thế Chương, giám đốc nha khoa Bệnh viện Hựu An Bắc Kinh (Trung Quốc) cho rằng nguyên tắc cơ bản khi đánh răng là chải sạch mọi mặt, từ bên trong lẫn bên ngoài của hàm răng. 

Mỗi lần đánh răng 3 phút giúp chải sạch răng hơn.

Đun nước thêm 3 phút sau khi sôi: Giáo sư Khương Vi Thức khoa Nghiên cứu Công trình Khoa học và Dinh dưỡng Thực phẩm Đại học Nông nghiệp Trung Quốc khuyên, khi đun nước cần làm theo các bước. Trước tiên, để nước trong ấm một lúc rồi mới bắt đầu đun sôi; khi nước sôi mở nắp ấm; cuối cùng đợi nước sôi tầm ba phút và để lửa nhỏ. Cách đun này giúp các chất có hại trong nước bay hơi.

Uống lạnh và ăn đồ nóng cách nhau 3 phút: Trưởng khoa Tim mạch Viện Y học Nhân dân của Đại học Bắc Kinh là bác sĩ Tôn Ninh Linh cho biết, sau khi ăn đồ nóng huyết quản sẽ giãn ra. Nếu uống nước lạnh ngay, huyết quản đột ngột co lại làm huyết áp tăng cao dẫn đến đau đầu, buồn nôn, đau bụng. Vì vậy, tốt nhất không nên ăn đồ nóng và đồ lạnh cùng lúc mà nên cách 3 phút. 

Ngâm trà trong 3 phút: Ngâm trà trong nước 70-80 độ C khoảng 3 phút sau đó thay nước và tiếp tục ngâm trà thêm 3 phút nữa làm tăng hương vị của trà. Bên cạnh đó, caffeine tiết ra giúp người uống tỉnh táo, sảng khoái tinh thần.

Không tức giận quá 3 phút: Một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra năng lượng tiêu tốn trong 10 phút tức giận tương đương khi chạy 3.000 m. Ngoài ra, các phản ứng sinh lý lúc tức giận kích thích cơ thể sản sinh các chất độc phức tạp hơn bất cứ cảm xúc nào. Do đó, người tức giận khó sống lâu. Vì vậy, nếu chẳng may có chuyện buồn phiền, bạn nên để nỗi buồn giận "bốc hơi" sau 3 phút.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.