SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đường phố rợp bóng cờ hoa: Niềm kiêu hãnh của Tổ quốc

14:53, 30/04/2020
(SHTT) - Trên nhiều tuyến đường, tuyến phố của dải đất hình chữ S đều rực rỡ sắc cờ Tổ quốc tung bay cùng băng rôn, áp phích chào mừng 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020).

Vào mỗi dịp lễ Tết hay những ngày kỷ niệm trọng đại của dân tộc, khi bước xuống phố, có lẽ nhiều người sẽ thấy những con đường, góc phố vốn thân thuộc đã khoác lên mình chiếc áo mới với cờ đỏ sao vàng rực rỡ.

Đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội, để Chào mừng Kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), ngày Quốc tế lao động 01/5 và Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học và nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội treo cờ Tổ quốc, từ ngày 29/4/2020 đến hết ngày 02/5/2020 và từ ngày 18/5/2020 đến hết ngày 20/5/2020.

co to quoc

 

Để có được hình ảnh các dãy phố rợp cờ đỏ, bên cạnh sự vận động của chính quyền địa phương, đó còn là sự tự giác của người dân. Mang mục đích ý nghĩa, treo cờ Tổ quốc không chỉ là hành động đẹp mà còn thể hiện tình yêu đất nước gấm vóc non sông và tôn trọng lịch sử hào hùng của dân tộc nên bà con đều vui vẻ chấp hành.

Chiến thắng 30/4/1975 là một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng Cách mạng và trí tuệ con người, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX. Vì vậy những lá quốc kỳ đỏ thắm được người dân trân trọng treo trước hiên nhà, không chỉ là sự tri ân với Tổ quốc trong quá khứ chiến tranh, nó vẫn luôn là một "chứng nhân lịch sử" cho những thăng trầm của đất nước, ngay cả trong thời bình.

co to quoc 1

 

Treo cờ Tổ quốc - việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn. Những con đường, những cao ốc rợp bóng cờ hoa không chỉ tô điểm cho cảnh quan đô thị trong những dịp lễ Tết, đó còn là truyền thống tốt đẹp, là niềm tự hào dân tộc của lớp lớp các thế hệ người Việt đang lớn lên, trưởng thành cùng sự chuyển mình của đất nước.

“Tôi thấy tự hào lắm! Việc treo cờ Tổ quốc vào mỗi dịp lễ thế này thể hiện lòng yêu nước của nhân dân. Hơn nữa, năm nay dịp 30/4 và 1/5 này đúng vào dịp đất nước chúng ta đã phần nào ngăn chặn được dịch bệnh nên chúng tôi hào hứng hơn rất nhiều”, chị Đoàn Thị Hồng, cư dân tổ dân phố 20 phường Thanh Xuân Trung chia sẻ.

co to quoc 2

 

Có thể thấy từ ngõ nhỏ ra phố lớn chung một bầu không khí rộn ràng bởi sắc đỏ của Quốc kỳ. Bên cạnh đó, tất cả các con phố đã được trang hoàng cờ hoa. Đi trên đường Hà Nội những ngày này, ai ai cũng cảm thấy trào dâng một niềm tự hào, như đang được sống lại những năm tháng hào hùng của dân tộc.

Hải Trang

Tin khác

Tin tức 3 phút trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 4 phút trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 4 phút trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 6 phút trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.