SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Đường bay với Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ được mở lại?

06:05, 19/06/2020
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết căn cứ tình hình và nhu cầu của hai bên, Việt Nam đang trao đổi với một số nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản mở lại các chuyến bay ...

Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các chuyến bay quốc tế trong vài tháng gần đây. Các nước đều áp dụng biện pháp tạm ngưng các chuyến bay để bảo đảm công tác phòng chống, ngăn dịch lây lan.

Với việc tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt, một số nước bắt đầu phương án nối lại đường bay để tạo điều kiện khôi phục kinh tế.

Chiều 18-6, trả lời câu hỏi phóng viên về khả năng Việt Nam nối lại đường bay với các nước trong bối cảnh Việt Nam đã bước đầu kiểm soát được dịch bệnh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết căn cứ tình hình và nhu cầu của hai bên, Việt Nam đang trao đổi với một số nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, trên cơ sở bảo đảm tuân thủ các biện pháp phòng dịch với các điều kiện cụ thể, không được để lây lan dịch bệnh.

"Trước mắt là tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, nhà quản lý các nước này quay trở lại Việt Nam làm việc và thực tập sinh, lao động Việt Nam đi các nước nói trên làm việc" - bà Hằng nói.

Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là những đối tác kinh tế lớn của Việt Nam. Hiện đây cũng là các nước có nhiều lao động Việt Nam đang làm việc. Mối quan hệ kinh tế gần gũi là một trong những cơ sở để xem xét mở lại đường bay.

Trước đó, Nikkei Asian Review (Nhật Bản) cho biết chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch nới lỏng giới hạn đi lại với Việt Nam vào cuối tháng 6, khởi động bằng chuyến bay thuê bao 250 chỗ dành cho mục đích đi lại làm ăn.

Chính phủ Nhật cho rằng Việt Nam sẽ chấp nhận các du khách Nhật Bản đã được xét nghiệm PCR chứng minh không có virus corona.

Tokyo vẫn đang làm việc để nâng cao khả năng xét nghiệm.

Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản nói với Nikkei rằng Việt Nam đồng ý nhận du khách Nhật Bản đi lại vì mục đích công việc, nhằm giúp nối lại các hoạt động kinh tế. Đa số hành khách của chuyến bay sắp tới sẽ là các doanh nhân mới được công ty Nhật Bản bổ nhiệm cho các vị trí tại các doanh nghiệp liên quan đến Nhật Bản ở Việt Nam.

Tuy nhiên, trong một bài phát biểu trước quốc hội ngày 15-6, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh với các nước.

"Chính phủ đang xem xét các cách thức để nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh, đồng thời tính đến các yếu tố khác nhau một cách toàn diện", ông Motegi thông tin thêm.

Ngoại trưởng Nhật cũng xác nhận đã nhất trí thảo luận với những người đồng cấp ở Việt Nam, Úc và New Zealand về khả năng cho phép nối lại các hoạt động nhập cảnh với những người có nhu cầu.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.