SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 15/04/2024
  • Click để copy

Duolingo ra mắt ứng dụng học âm nhạc online

10:08, 23/03/2023
(SHTT) – Duolingo, ứng dụng có 500 triệu người dùng, đang triển khai một ứng dụng dạy âm nhạc. Ứng dụng này sẽ dạy các khái niệm cơ bản về nhạc lý qua cách sử dụng các bài hát nổi tiếng.

Duolingo hiện đang có một đội riêng để phát triển ứng dụng dạy nhạc, đồng thời họ đang tuyển dụng các chuyên gia giáo dục chuyên về âm nhạc để giúp công ty phát triển khóa học. Điều này cho thấy Duolingo đang đầu tư mạnh vào việc phát triển khóa học âm nhạc để mở rộng danh sách các khóa học của họ.

Many-faces-of-Duo

 Ảnh: Duolingo

Tuy nhiên, Duolingo đã đóng đợt tuyển dụng chuyên gia tư vấn về việc soạn thảo bài học và giáo trình âm nhạc. Việc này cho thấy Duolingo đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đang thực sự nghiên cứu cũng như phát triển khóa học âm nhạc. 

Hiện tại, bên cạnh phát triển các khoá học ngôn ngữ, Duolingo cũng mở rộng với một số dự án khác, đây có thể là các nguồn thu nhập đáng kể cho công ty trong tương lai.

Ví dụ như, Duolingo English Test là một kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh trực tuyến, trước đó được phát triển từ một dự án đội nghiên cứu tại Duolingo năm 2014. Ngoài ra, trong thời gian đại dịch Covid-19, công ty cũng đã ra mắt ứng dụng Duolingo ABC, một ứng dụng miễn phí tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng đọc và viết tiếng Anh cho trẻ em từ 3 đến 6 tuổi. 

Vào tháng 10/2022, Duolingo lần đầu mở rộng thêm chủ đề mới ngoài ngôn ngữ và giáo dục đọc - viết, đó là Toán học. Công ty đã ra mắt Duolingo Math - một ứng dụng học toán miễn phí, tương tự như khóa học ngôn ngữ; đều yêu cầu kỹ năng tư duy phương pháp và khả năng áp dụng hàm để đưa ra các câu trả lời đúng. 

Có thể thấy, Duolingo đang cố gắng chuyển đổi từ một công ty chỉ tập trung vào giảng dạy ngôn ngữ và đọc viết sang một nền tảng giáo dục chung hơn. Bằng cách mở rộng sang lĩnh vực toán học, Duolingo nỗ lực để giúp người học phát triển các kỹ năng tư duy phương pháp theo một cách tiếp cận mới và thú vị. 

Trong giáo dục, phương pháp học âm nhạc là giao thoa giữa việc học ngôn ngữ và toán học. Để hiểu được âm nhạc, ta cần phải hiểu sắc thái và ngữ cảnh, giống như việc học ngôn ngữ, đồng thời phải tập trung vào các công thức để đưa ra đáp án chính xác, giống với toán học. 

Việc học ngôn ngữ, toán học và âm nhạc trong Duolingo đều yêu cầu người học phải biết những kiến thức cơ bản. Giống như những khóa học khác trong Duolingo, nền tảng này tập trung trang bị cho người học các kiến thức cơ bản để xây dựng một nền tảng học tập vững chắc, thay vì chỉ tập trung vào nâng cao trình độ chuyên môn và cải thiện kỹ năng.

Theo Techcrunch, các nhà lãnh đạo của công ty ủng hộ việc mở rộng chủ đề học tập của Duolingo. Ông Bob Meese, giám đốc điều hành của Duolingo, cũng là một nhà đầu tư trong Trala - một công ty công nghệ cung cấp các bài học violin ảo. Trala vừa gây quỹ thành công 8 triệu USD (khoảng 188 tỷ đồng) trong vòng gọi vốn Series A.

Việc mở rộng chủ đề học tập này đã đem lại hiệu quả tích cực. Theo báo cáo quý cuối năm trước của Duolingo, dịch vụ trả phí của họ đã tăng gấp đôi số lượng người sử dụng. Tổng doanh thu cũng tăng gần gấp đôi lên 369,5 triệu USD (8,7 nghìn tỷ đồng) trong năm 2022.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có những thông chính thức về việc Duolingo sẽ tạo ra một ứng dụng âm nhạc như thế nào trong những tháng tới. Chưa rõ liệu ứng dụng này sẽ giúp người dùng đọc nhạc, viết nhạc, học nhạc cụ hay tất cả các yếu tố trên - hay chỉ đơn giản là một thử nghiệm nhỏ trong nhóm người dùng thường xuyên với các sản phẩm của Duolingo.

Hà My

Tin khác

Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với 2 giải thưởng: “Best issuer for sustainable finance in Vietnam 2024” (Tổ chức phát hành bền vững xuất sắc nhất Việt Nam) và “Best green Bond in Vietnam 2024” (Giao dịch trái phiếu xanh xuất sắc nhất Việt Nam).
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua,Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức lễ trao tặng nhiều suất học bổng giá trị lớn cho các bạn học sinh lớp 12 tài năng đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình làm mới dòng máy tính Mac của mình với bộ xử lý M4. Đây là động thái nằm trong nỗ lực cải thiện hiệu suất khi tích hợp trí tuệ nhân tạo lên thiết bị.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Trải qua 23 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty Cổ phần Thương mại Thanh Lộc là một trong những doanh nghiệp lớn của làng nghề bún, miến tại Hoài Đức, Hà Nội.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Bài thơ “Đất nước mạnh giàu” được Doanh nhân, Kỷ lục gia, Tiến sĩ Danh dự Trần Văn Mười sáng tác vào ngày đầu năm mới 2024. Đây là tác phẩm khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, tạo động lực để đất nước ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực.
Liên kết hữu ích