SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Duolingo ra mắt gói dịch vụ tích hợp GPT-4

08:15, 17/03/2023
(SHTT) – Trên ứng dụng tự học ngôn ngữ Duolingo, gói dịch vụ Duolingo Max vừa được giới thiệu kết hợp với GPT-4. GPT-4 sẽ trò chuyện với người học, đồng thời giải thích những lỗi sai họ mắc phải để cải thiện quá trình tự rèn luyện ngôn ngữ.

Vào ngày 14/3, Duolingo công bố giới thiệu gói dịch vụ “Duolingo Max” với các tính năng được GPT-4 hỗ trợ cùng thiết kế giao diện khác lạ. Được biết, gói dịch vụ này cung cấp hai tính mới thực hiện bởi AI là “Roleplay” (Nhập vai) và “Explain My Answer” (Giải thích câu trả lời của tôi). 

duolingo-max

Gói dịch vụ Duolingo Max, có giá 29,99 USD (khoảng 700,000 đồng) mỗi tháng hoặc 167,99 USD (khoảng 4 triệu đồng) mỗi năm 

Tính năng “Nhập vai” mở ra một chatbot AI cho phép người dùng thực hành các kỹ năng hội thoại trong thế giới thực với các nhân vật trong ứng dụng. Người dùng sẽ trò chuyện với một AI vừa phản hồi vừa tương tác nhờ GPT-4. Tính năng hướng dẫn người dùng thông qua các tình huống khác nhau. Sau khi hoàn thành cuộc trò chuyện, người học sẽ nhận được AI đánh giá độ chính xác và độ phức tạp của câu trả lời, cũng như các “tips” cho các cuộc trò chuyện trong tương lai.

DuolingoMax_RoleplayReport

Giao diện tính năng "Nhập vai" của gói "Duolingo Max". Ảnh: Duolingo 

Theo Duolingo, những tình huống trong tính năng “Nhập vai” được tạo bởi các các chuyên gia về con người. Những câu hỏi gợi ý được thiết kế sao cho phù hợp với trình độ của học sinh. Ngoài ra, họ cũng viết sẵn những tin nhắn mở đầu và đặt lệnh cho AI biết chỗ bắt đầu cuộc trò chuyện.

DuolingoMax_ExplainMyAnswer

Giao diện tính năng "Giải thích câu trả lời của tôi" của gói "Duolingo Max". Ảnh: Duolingo  

Bên cạnh đó, tính năng “Giải thích câu trả lời của tôi” giúp người dùng hiểu hơn về câu trả lời của họ trong bài học. Sau mỗi bài học, người dùng sẽ được phân tích và giải thích cho câu trả lời. Tính năng này sẽ giúp ích cho học sinh khi mắc lỗi cũng như chưa biết đáp án đúng là gì hay tại sao câu trả lời của họ lại sai. 

Tuy nhiên, hai tính năng thú vị này mới chỉ được áp dụng cho việc học tiếng Tây Ban Nha hay tiếng Pháp với người nói tiếng Anh trên iOS. Trong tương lai, công ty sẽ sớm tung ra các tính năng cho nhiều khoá học và nền tảng khác. 

Gói “Duolingo Max” cao hơn một bậc so với gói “Super Duolingo” với nhiều sự ưu đãi đặc biệt. người học chọn mua “Duolingo Max” sẽ không bị giới hạn số lượng bài học, không có quảng cáo và được đánh giá theo cá nhân hoá thông qua “Practice Hub” (Trung tâm thực hành) của ứng dụng.

Trước khi hợp tác với Duolingo, GPT-4 đã nhận về nhiều phản ứng gay gắt khi kết hợp với Microsoft. Người dùng bày tỏ bức xúc khi nhận phải những phản hồi không phù hợp từ công cụ tìm kiếm. Để tránh đi vào vết xe đổ của Microsoft, Duolingo sẽ liên tục đánh giá những giải thích mà AI tạo ra trong hai tính năng mới. Công ty sẽ đảm bảo AI sẽ có giọng điệu hoạt bát, vui vẻ theo đúng tiêu chí ban đầu của ứng dụng tự học này. 

“Chúng tôi hiểu rằng không có gì hoàn hảo, dù là công nghệ hay con người”, công ty chia sẻ trong bài đăng trên blog. “Chúng tôi quyết định sử dụng GPT-4 cho tính năng mới vì đây là phiển bản công nghệ chính xác nhất và nhanh nhất hiện nay. Công ty đã dành nhiều tháng để bàn làm việc chặt chẽ với OpenAI để thử nghiệm và đào tạo công nghệ này, đồng thời sẽ liên tục thử nghiệm đến khi không có sai sót nào xảy ra”. Duolingo đã dành nhiều tháng để thử nghiệm công nghệ mới với các nhóm của mình cùng một nhóm người dùng và rất ấn tượng với kết quả. 

Được biết, OpenAI đã hợp tác với các công ty khác để tích hợp GPT-4 vào sản phẩm của họ, bao gồm cả Stripe và Khan Academy. Mô hình mới có sẵn cho công chúng thông qua ChatGPT Plus, đăng ký hàng tháng với giá 20 USD (khoảng khoảng 470,000 đồng) của công ty.

Hà My

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích