SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dưới 2 tỷ đồng, sở hữu Volkswagen Tiguan Allspace 2018 7 chỗ

14:17, 07/12/2017
SHTT) - Được nhập khẩu từ Đức, giá dưới 2 tỷ đồng, mẫu xe hoàn toàn mới Volkswagen Tiguan Allspace 2018 là chiếc SUV 7 chỗ hứa hẹn tung hoành tại thị trường Việt Nam
xemoi2

 Volkswagen Tiguan Allspace 2018

Trong 3 phiên bản Trend Line, Comfort Line và High Line thì bản High Line được trang bị cao nhất. Đây cũng là bản được mang về Việt Nam.

Xe có thiết kế sắc nét góc cạnh với các đường cong và gân dập nổi hai bên thân xe cho cấu tạo khí động học được tối ưu nhất. Khung xe liền khối với thiết kế kết cấu thép chịu lực đặc trưng của các dòng xe Đức, cho mức độ an toàn bảo vệ hành khách gần như hoàn hảo khi có va chạm. Lưới tản nhiệt thiết kế mạnh mẽ cùng với hệ thống đèn pha và logo VW lớn.

Nổi bật là bộ mâm đúc hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu “Victoria Falls” thiết kế đồng điệu với phần thân xe kéo dài và hốc bánh xe mạnh mẽ. Đuôi xe thể thao và tinh tế với hệ thống ống xả kép ở hai bên và dấu ấn “ALLSPACE” mạ crôm in nổi.

VW Tiguan Allspace 2018 được kéo dài trục cơ sở, bổ sung hàng ghế thứ 3 và có thêm nhiều tính năng công nghệ hiện đại hơn trước. Phân khúc SUV/crossover nói chung và dòng xe gầm cao 7 chỗ ngồi nói riêng vẫn đang được ưa chuộng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trong khu vực và Mỹ. Việc Volkswagen Việt Nam đưa về mẫu xe Tiguan Allspace 7 chỗ giúp tăng lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc này.

So với xe Tiguan 2016 được bán trước đó, bản Tiguan Allspace 2018 dài hơn 26,8 cm, đạt chiều dài tổng thể 4,7 m. Khoảng cách trục cơ sở đạt 2,79 m, tăng 18,6 cm. Nhờ đó, VW đặt được thêm hàng ghế thứ 3. Về bản chất, đây là mẫu SUV 5+2 chỗ, với hàng ghế cuối phù hợp hơn cho trẻ em hoặc người lớn có chiều cao khiêm tốn.

xe moi

Phía sau của Volkswagen Tiguan Allspace 2018

Nhờ kéo dài cả đuôi xe nên cốp sau khi mở đủ 7 chỗ vẫn có thể tích đến 230 lít. Sau khi gập hàng ghế cuối và hàng ghế giữa, dung tích cốp lần lượt là 700 lít và 1.775 lít. Đáng chú ý, cửa cốp xe có thể mở điện và tích hợp chức năng mở tự động bằng việc đá chân.

Đèn sương mù có thể điều chỉnh theo góc cua. Điểm nhấn ở hông xe là bộ vành 5 chấu, kích thước 19 inch. Phía sau có cụm ống xả kép thể thao.

Vô lăng điều chỉnh 4 hướng, tự thu lại khi va đập. Ghế lái chỉnh điện 14 hướng và có chức năng massage ở hàng ghế trước. Toàn bộ các ghế bọc da cao cấp. Cốp sau đóng mở bằng điện với chức năng đá cốp giúp người dùng rảnh tay khi cần mang vác hành lí.

Volkswagen Tiguan Allspace 2018 sử dụng động cơ 2.0L 4 xy lanh tăng áp TSI sản sinh công suất 180 mã lực tại 4.400 – 6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn đạt 320Nm/1.500 – 4.400 vòng/phút, hộp số tự động DSG ly hợp kép 7 cấp giúp cho việc truyền số êm ái, không bị giật và giảm thời gian chờ nên giảm tiêu hao công suất. Động cơ 2.0 lít TSI thế hệ mới của Tiguan Allspace 2018 chỉ tiêu thụ trung bình 7.6 lít xăng/100km ở điều kiện tiêu chuẩn.

Giá bán của xe VW Tiguan Allspace tại Việt Nam từ 1,699 tỷ đồng, thấp hơn giá Mercedes-Benz GLA 250 và GLC 250. Trên thực tế, xe Tiguan nằm cùng phân khúc Mercedes-Benz GLA nhưng với chiều dài được mở rộng ở bản Allspace, mẫu SUV này sẽ nằm giữa GLA và GLC, cũng như BMW X1 và X3.

Phương Thùy (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.