SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Được đánh giá cao, VinFast President vẫn thiếu tính năng khiến khách hàng hụt hẫng

16:22, 08/09/2020
(SHTT) - VinFast President đã chính thức lộ diện thiết kế của mình tại một showroom trưng bày chính hãng với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn khá hụt hẫng vì mẫu xe này thiếu đi một số tính năng dành cho "ông chủ".

Sau nhiều tháng chờ đợi với những hình ảnh "nhá hàng" hết sức tinh tế thì cuối cùng VinFast President cũng đã lộ diện hoàn chỉnh. So với phiên bản Lux SA2.0, VinFast President có chiều dài cơ sở lớn hơn 20 cm và được định danh ở phân khúc cao cấp với giá bán trên 7 tỷ đồng.

Được định vị là mẫu xe cao cấp và mạnh mẽ nhất của hãng, President trang bị động cơ V8 dung tích 6.2 lít, công suất tối đa 420 mã lực và mức mô-men xoắn cực đại đạt 624Nm. Với thân hình to lớn và một động cơ tương xứng, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,8 giây, tốc độ tối đa đạt gần 300km/h. Đáng tiếc xe không có lẫy chuyển số sau vô-lăng.

vinfast

 Được đánh giá cao, VinFast President vẫn thiếu tính năng khiến khách hàng hụt hẫng

Về mặt ngoại thất, đáng chú ý nhất vẫn là cụm đèn trước sau cùng lưới tản nhiệt được thiết kế cách điệu mang đậm phong cách của VinFast. Ở khu vực nắp capo, xe cũng được thiết kế thêm một họng hút gió khiến chiếc xe "Chủ Tịch" này vừa có dáng dấp sang trọng nhưng cũng không kém phần thể thao với chi tiết rất Sport này.

Nội thất phía bên trong xe là điều khiến nhiều người khá tò mò nhất là với một chiếc xe có giá trị lên tới trên 7 tỷ. Về cơ bản, nội thất của VinFast President làm rất tốt ở khu vực ghế lái, mang lại trải nghiệm khá trọn vẹn cho người điều khiển. 

VinFast President 1

 

Tuy nhiên hàng ghế sau của VinFast President lại bị đánh giá là có phần "kém sang" khi thiếu đi trang bị màn hình trên lưng ghế. Ngoài ra, hàng ghế này cũng được trang bị họng thổi điều hoà cùng cổng sạc điện thoại - một tính năng đang được bình dân hoá trên nhiều mẫu xe hơi tầm trung và không có gì quá nổi bật.

Không chỉ vậy, so với một chiếc xe phục vụ ông chủ thì President vẫn chưa thực sự như kỳ vọng. Hàng ghế thứ hai của xe không phải là loại hai ghế độc lập (ghế thuyền trưởng - captain seats), hàng ghế này cũng không thể chỉnh điện, không có bàn làm việc, không có TV gối đầu hàng trước, không có điều hòa nhiệt độ bốn vùng, không có hộp lạnh... Hệ thống 13 loa cũng không phải do thương hiệu Hi-end nào cung cấp. Xe cũng không có giảm xóc khí nén có thể nâng, hạ gầm cũng như mang tới cảm giác êm ái cho ông chủ.

VinFast President 2

 

Về công nghệ an toàn, ngoài những trang bị có sẵn trên SA, VinFast President cũng được bổ sung thêm tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đổ đèo (HDC), chống lật (ROM), cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, hay hệ thống camera 360 quanh thân xe.

Tuy vậy, mẫu xe này vẫn khiến khách hàng thất vọng vì khuyết các tính năng an toàn chủ động như lùi chuồng tự động, phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang, ga tự động thích ứng... Đặc biệt, VinFast President chưa có công nghệ mang tính đặc trưng ví dụ BMW có điều khiển cử chỉ hay Mercedes có Autopilot.

Hải Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.