SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Được bố yêu thương, trẻ rất thông minh, tài đức vẹn toàn

02:01, 15/04/2019
Nếu được gần gũi cha, được cha yêu thương và quan tâm từ nhỏ, trẻ sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, khi lớn lên, con sẽ trở thành người thông minh tài đức vẹn toàn.

Ở một số gia đình, mặc định rằng việc chăm sóc và nuôi dạy con cái là dành riêng cho phụ nữ, còn đàn ông sẽ gánh vác việc kiếm tiền nuôi sống gia đình. Chính vì quan niệm này mà người mẹ thường là người gần gũi, chăm sóc con và con cái cũng sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ mẹ. Ít ai biết rằng, người cha có ảnh hưởng rất lớn đến con.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học trường Đại học Harvard, nếu nhận được sự quan tâm từ cha, trẻ sẽ thông minh hơn bạn bè cùng trang lứa. Khi được cha quan tâm dạy dỗ, trẻ thường có cái nhìn sâu sắc hơn, con cũng điềm tĩnh, kiên nhẫn và bớt hấp tấp hơn khi giải quyết vấn đề. Đây là tất cả những gì trẻ học được từ cha.

Người mẹ yêu thương con nhưng với bản tính của phụ nữ thường sẽ lo lắng, nói nhiều, thường xuyên cằn nhằn, cáu gắt. Do đó, có rất nhiều điều cha dạy con sẽ tốt hơn mẹ dạy con nhiều lần. Cả con trai và con gái đều học được từ cha sự tự tin, mạnh mẽ, tính độc lập. Trẻ cũng sẽ “thừa hưởng” từ cha tính quyết đoán, kiên nhẫn và yêu thương bản thân.

Một đứa trẻ thường xuyên được cha quan tâm, gần gũi cũng là là những trẻ biết yêu thương và quan tâm người khác. Cha sẽ là thần tượng của trẻ khi bé thấy cha yêu thương và quan tâm mẹ, luôn về nhà sớm và chia sẻ công việc nhà với mẹ. Trẻ cũng sẽ vô cùng ngưỡng mộ cha khi cha biết yêu thương và quan tâm đến con cái. Chính điều này dần hun đúc trong trẻ lòng yêu thương và luôn muốn sẻ chia cùng người khác, bởi con muốn bắt chước hình tượng của cha.

khoa-hoc-chung-minh-duoc-cha-yeu-thuong-tre-lon-len-thong-minh-la-nguoi-tai-duc-ven-toan-02

Không chỉ thông minh, biết yêu thương và chia sẻ, trẻ cũng sẽ học được từ cha cách cư xử với cuộc sống và những người xung quanh. Một người cha luôn có những hành động đẹp đẽ sẽ có những đứa con biết cư xử tử tế và đúng mực. Bởi vì cha chính là tấm gương cho con cái noi theo. Trẻ cũng sẽ biết yêu thương bản thân khi con nhận ra rằng cha đã rất yêu thương mình.

khoa-hoc-chung-minh-duoc-cha-yeu-thuong-tre-lon-len-thong-minh-la-nguoi-tai-duc-ven-toan-03

Nhiều người lầm tưởng trẻ gần gũi mẹ nhiều sẽ học được sự dịu dàng và gần gũi cha nhiều sẽ thừa hưởng từ cha sự nóng nảy hung hăng do đàn ông thường nóng tính. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Một số nghiên cứu khoa học đã kết luận rằng, nếu trẻ thiếu sự quan tâm và giáo dục của cha, khả năng lý luận và sự phát triển ở đại não sẽ kém hơn những bé có cha luôn kề bên gần gũi. Bé sẽ trở nên nhút nhát, tự ti, không dám chịu trách nhiệm cho những hành vi của mình. Con cũng sẽ vô cùng nóng nảy, hung hăng, có xu hướng không muốn giao tiếp nếu chỉ nhận được tình yêu thương và quan của mẹ mà thiếu đi sự quan tâm, lắng nghe và thấu hiểu từ cha.

khoa-hoc-chung-minh-duoc-cha-yeu-thuong-tre-lon-len-thong-minh-la-nguoi-tai-duc-ven-toan-04

Nói như thế không có nghĩa là trẻ được mẹ quan tâm yêu thương gần gũi sẽ không học được những điều đẹp đẽ và không nên người. Cả cha và mẹ đều ảnh hưởng đến tính cách và tương lai của con cái. Nên dành thời gian quan tâm đến con để trẻ phát triển nhân cách hoàn thiện hơn. Con sẽ học được sự dịu dàng, cẩn thận, tỉ mỉ, gọn gàng từ mẹ và sự quyết đoán, can đảm, độc lập, tự tin từ người cha.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.