SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Đừng vội vất đi vỏ chuối vì chúng có những công dụng không ngờ

19:15, 01/10/2018
Chuối được xem là thực phẩm có lợi cho sức khỏe vì giàu vitamin B6, B12, Magie và Kali. Ruột thì bổ dưỡng là thế nhưng vỏ chuối cũng có những vai trò mà chắc chắn không phải ai cũng biết.

Làm đẹp da

Vỏ chuối được xem là bảo bối để làm đẹp của chị em phụ nữ. Bạn có thể dùng phần phía trong của vỏ chuối nhẹ nhàng massage trên mặt sau đó rửa lại bằng nước sạch. Chăm chỉ thực hiện 1 tuần 3 lần làn da sẽ được cải thiện đáng kể. Hoặc bạn dùng vỏ chuối chà lên răng để giúp răng trắng và sáng bóng hơn mà không cần bất cứ hóa chất nào. 

Đánh bóng đồ đạc

Dù là giày dép hay những trang sức , những vật dụng bằng vàng - bạc hay innox, nếu bạn muốn chúng được sáng hơn, mới hơn  thì hãy dùng mặt trong của vỏ chuối chà lên. Chỉ sau vài giây món đồ sẽ sáng bóng ngay lập tức.

Dùng làm phân ủ

Vỏ chuối cũng có thể làm phân ủ rất tốt cho những loại cây cảnh. Đặc biệt loại phân này không có mùi nên phù hợp với không gian của những ngôi nhà nhỏ ở thành phố. Bạn chỉ cần đặt ỏ chuối trong một bình thủy tinh, sau đó thêm nước, tiếp theo cho vào đó một vài loài thực vật thủy sinh, chúng sẽ phát triển nhờ các chất dinh dưỡng của vỏ chuối. Hoặc không thì bạn chỉ cần ăn chuối xong, để lại vỏ dưới gốc cây thế là cũng đủ.

Làm nguyên liệu cho thuốc chống rệp hại cây

Cắt vỏ chuối thành miếng nhỏ và chôn chúng dưới khóm hoa hồng hay cây con nhà bạn. Cách này giúp cây trồng tránh được những bệnh phổ biến nhất được các nhà vườn chia sẻ.

Đừng vội vất đi vỏ chuối vì nó có nhiều tác dụng không ngờ

Bắt bướm đêm trong nhà

Bướm, sâu bướm rất dễ bị thu hút bởi chất đường trong vỏ chuối . Lợi dụng điều đó bạn có thể để lại 1 miếng vỏ chuối nhỏ để  dễ dàng bắt được những loài côn trùng không mong muốn trong nhà như muỗi, bướm đêm hoặc các loại dĩn. 

Giúp cho thịt ngon hơn

Bí quyết này đặc biệt thích hợp với ức gà nướng. Bạn chỉ cần để thêm 1 vỏ chuối để giúp thịt mềm và thơm hơn.

Đẩy nhanh quá trình chín của hoa quả

Vỏ chuối chứa một lượng lớn khí ê-ti-len, nên khi đặt chung táo, lê, nho, đào, mận… sẽ đẩy nhanh quá trình mau chín của hoa quả. Vậy là không cần hóa chất dấm nào cả, cũng không cần ủ hay lên hương, chỉ cần một miếng vỏ chuối là đủ làm chín nhiều loại trái cây 1 cách tự nhiên và đơn giản

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.