SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đừng vội bỏ những lon bia uống dở vì nó có tác dụng kỳ diệu với làn da

11:44, 27/09/2018
(SHTT) - Bia là món đồ uống được nhiều quý ông yêu thích. Nhưng nếu đấng phu quân của bạn không uống hết được 1 lon thì chỗ bia thừa đừng vội bỏ đi nhé, bởi nó có công dụng làm đẹp mà chị em không ngờ tới.

Bia được làm nên từ lúa mì - gạo và lúa mạch. Đây cũng là 3 loại nguyên liệu mà chị em hay sử dụng để làm trắng da. Nhưng chưa đủ, bia còn làm được hơn những điều mà 3 nguyên liệu ấy làm được. Vì sao ư? Trong bia chứa các thành phần gồm nước, men bia, hoa bia, vitamin B và các khoáng chất khác mà không nguyên liệu thô nào có được. Vì thế bia sẽ giúp chị em dưỡng ẩm cho da, làm trắng - mịn da, cân bằng độ PH cho da, trị mụn và đặc biệt là chống oxy hóa hiệu quả. Giúp chị em không chỉ cải thiện tình trạng xấu của da, dưỡng da mà còn chống lão hóa.

Bia có tác dụng tốt với làn da của chị em

Lưu ý là khi dùng bia để làm đẹp chị em cần lựa chọn những loại bia vẫn còn hạn sử dụng, có truy xuất nguồn gốc. Chỉ sử dụng bia làm mặt nạ sau khi “phơi”. Phơi là quá trình để bia đã mở nắp trong phòng mát và chờ cho cồn, gas bay hơi hết. Quá trình này thường kéo dài 12 tiếng.

Những công thức dưỡng da bằng bia chị em có thể tham khảo :

Bia và sữa chua

 

Trong sữa chua có chứa hàm lượng acid lactic cao giúp duy trì độ ẩm và kháng khuẩn. Do đó khi kết hợp hai nguyên liệu này, các nàng sẽ có một công thức mặt nạ vô cùng hiệu quả trong việc dưỡng trắng và giúp da mịn màng, đẹp tự nhiên.

Bạn nên sử dụng sữa chua không đường để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau khi dùng mặt nạ này bạn cần rửa mặt bằng nước mát để có thể se khít lỗ chân lông. Sau đó bạn dùng các bước chăm sóc da cơ bản để hoàn thiện quy trình làm đẹp của mình.

Bia và nước cốt chanh

 

Hàm lượng vitamin C cao chứa trong nước cốt chanh có tác dụng xoá mờ vết thâm, làm sáng vùng da sạm màu vô cùng hiệu quả. Đồng thời, nước cốt chanh giúp kháng viêm, diệt khuẩn, ngăn ngừa sự hình thành của mụn.

Tuy nhiên chanh là loại quả có nhiều axit vì thế chị em không nên quá lạm dụng, chỉ nên đắp tuần 1 lần vơi loại mặt nạ này. Khi ra ngoài tuyệt đối phải bảo vệ làn da của mình bằng kem chống nắng vì sau khi đắp mặt nạ này da sẽ có xu hướng mỏng hơn, cần được bảo vệ kỹ càng hơn.

Bia và mật ong

 

 Mật ong có chứa nhiều loại vitamin và axit amino có lợi cho da, đặc biệt với làm da bị mụn. Mặt nạ với bia và mật ong sẽ là một giải pháp hữu hiệu giúp các nàng vừa có thể trị mụn, vừa có thể dưỡng ẩm, làm mịn da và se khít lỗ chân lông.

Với loại mặt nạ này chị em cần tìm được đúng loại mật ong chuẩn, không phải mật ong giả để tránh cho lỗ chân lông không bị bí cũng như không chịu tác động của những hóa chất tạo màu - tạo ngọt trong mật ong giả.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.