SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Dựng tóc gáy khi bước chân vào ngôi nhà kỳ dị ở Đà Lạt

07:37, 27/10/2018
(SHTT) - Bạn nghĩ sao nếu ở giữa thành phố được mệnh danh là thiên đường của tình yêu lại có một ngôi nhà kỳ quái. Nơi mà bạn bước chân vào sẽ luôn có cảm giác như mình đang tham dự lễ hội Halloween nào đó?

Vì những điều khác lạ độc đáo ấy mà từ nhiều năm nay Crazy House trở thành điểm dừng chân lý thú của những du khách khi đến với Đà Lạt. 100 nghìn lượt khách đến thăm quan mỗi năm, con số đủ để cho thấy sự hấp dẫn của Crazy House đối với du khách. Khai trương từ năm 1990, Crazy House còn được gọi bằng các tên gọi khác như: ngôi nhà kỳ dị, lâu đài mạng nhện. Nhìn từ trên cao, du khách có thể nhận ra sự khác lạ của biệt thự Hằng Nga so với lối kiến trúc chung của các biệt thự tại thành phố Đà Lạt. 

 

Với thông điệp trong lòng những gốc cây và các phiến đá bị cưa cụt, con người vẫn có thể tạo nên những gian phòng ấm cúng, tiện nghi và thậm chí là cả những tòa lâu đài đầy vẻ huyền bí và hấp dẫn. Vì lẽ đó mà Ngôi nhà kỳ dị Crazy House luôn khiến người khác phải giật mình khi mới bước chân vào. Tuy nhiên khi đã quen với lối kiến trúc, bài trí nơi đây thì sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp và thân quen. Không hề có sự lạnh lẽo, chết chóc như những ngôi nhà ma thường thấy.

 

Những sự vật trong thiên nhiên được “kiến trúc hóa” thành những công trình đầy ấn tượng như những khách sạn hốc cây, nhà mạng nhện…Điểm độc đáo và ấn tượng đầu tiên hút mắt người nhìn đó là những hình khối đa dạng và đa diện với nhiều hình thù có phần kì dị. Các khối hình được thiết kế phá cách không theo bất kì một quy luật nào tạo nên nét chấm phá đầy thú vị và khác lạ.

 

Điều đặc biệt là nếu đến ngôi nhà này thăm quan và bạn muốn nghỉ ngơi trải nghiệm thì sẽ có dịch vụ để phục vụ bạn với hệ thống phòng ốc nghỉ ngơi, quầy bar và quán ăn vô cùng ấm cúng.

 

Du khách có thể đốt lửa ở lại qua đêm mà không cần đắp chăn bởi có lửa sưởi ấm từ những quả bầu. Thậm chí có cả những nhạc cụ để bạn có thể ngẫu hứng độc tấu hoặc ca hát cùng bạn bè. Có lẽ vì thế mà ngôi nhà này càng trở nên hấp dẫn và thu hút du khách, nhất là những du khách nước ngoài muốn trải nghiệm cuộc sống khác lạ.

 

 Bên cạnh lối kiến trúc độc đáo, cảnh quan xung quanh khu biệt thự được trang trí với không gian xanh ấn tượng với nhiều loại cây và hoa cỏ đẹp mắt mang lại cảm giác thoải mái và thân thiện.

Trang Business Insider của Mỹ đã xếp biệt thự Crazy House ở thành phố Đà Lạt thuộc top 3 của 20 phòng khách sạn kỳ lạ nhất thế giới. Tạp chí Peoples Daily của Pháp đã bình chọn đây là một trong 10 ngôi nhà kỳ dị nhất thế giới. Bên cạnh đó, trang thông tin du lịch nổi tiếng Lonely Planet đã miêu tả kiến trúc biệt thự này như một bản tuyên ngôn về tiềm năng sáng tạo điêu khắc từ bê tông.

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.