SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Dùng nước súc miệng 2 lần mỗi ngày làm tăng 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

23:12, 28/08/2018
(SHTT) - Kết quả một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng những người sử dụng nước súc miệng ít nhất 2 lần mỗi ngày bị có nguy cơ bị tiểu đường cao hơn khoảng 50% so với những người ít dùng loại nước này.

Nhiều người có thói quen sử dụng nước súc miệng nhiều lần trong ngày vì thấy rất sạch sẽ. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới thì dùng trên 2 lần mỗi ngày sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn 50%.

Dùng nước súc miệng nhiều lần gây hại cho sức khỏe (Ảnh: getty)

Tác giả nghiên cứu, Giáo sư Kaumudi Joshipura, giải thích rằng việc sử dụng nước súc miệng 2 lần một ngày có thể giết chết các vi khuẩn hữu ích trong miệng, làm mất khả năng bảo vệ khỏi bệnh tiểu đường và béo phì.

Các thành phần hóa học của nước súc miệng sẽ giết chết các vi khuẩn cả tốt và xấu. Những người súc miệng nhiều lần có nguy cơ mấc tiểu đường cao hơn dù có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Nước súc miệng tiêu diệt cả các vi khuẩn có lợi (Ảnh: getty)

Chúng ta chỉ nên coi nước súc miệng là "vũ khí" hỗ trợ kem đánh răng và nên dùng dưới 2 lần mỗi ngày. Bên cạnh đó, cần chọn những loại có uy tín, đã được kiểm chứngchất lượng.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.