SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dùng nước lá chanh đun đặc: Cách duy nhất trị dứt sâu răng, hôi miệng lâu năm và viêm lợi

08:26, 25/09/2020
Tại sao lá chanh có thể chữa sâu răng, viêm lợi, hôi miệng?

Tại sao lá chanh có thể chữa sâu răng, viêm lợi, hôi miệng?

Lá chanh trước giờ thường được coi là gia vị trong món ăn, nhưng ngoài ra nó còn có thể chữa trị tận gốc những vấn đề liên quan đến bệпʜ răng miệng: Như sâu răng, chứng hôi miệng và cả viêm lợi nữa…

Theo Đông y, lá chanh giàu vitamin và những khoáng chất, có tác dụng điều trị chứng chảy мáυ chân răng và cải thiện hơi thở nặng mùi trở nên thơm mát.

Tinh dầu có trong lá chanh có tác dụng kháng khuẩn, giúp tiêu diệt hết vi khuẩn tấn công men răng, chống viêm, từ đó giải quyết nhanh chóng những cơn đau nhức, ê buốt răng, chữa sâu răng.

Cách làm

– Khoảng 30-40 lá chanh tươi, 1 thìa canh muối trắng, 1lít nước lọc và chai nhựa hoặc thủy tinh sạch có lắp đậy (rửa sạch chai thuỷtinh rồi tráng qua 1 lần nước ấm, sau đó phơi thật khô).

– Lá chanh rửa sạch dưới vòi nước, để thật ráo rồi cho vào nồi, đổ 1 lít nước lọc cùng 1 thìa canh muối biển vào. Bắc lên bếp, vẹn to lửa, đun cho tới khi sôi thì vặn nhỏ lửa đun thêm 15 – 20 phút nữa và tắt bếp.

– Để nồi nước lá chanh nguội hẳn thì chắt lấy phần nước, cho vào chai và bảo quản chai nước lá chanh này trong tủ lạnh để dùng dần.

Cách sử dụng:

Lấy chai nước lá chanh ra rồi đổ 1 lượng vừa đủ vào 1 chiếc chén. Sau đó hãy lấy 1/3 lượng nước lá chanh này pha với 1 chén nước lọc. Phần nước lá chanh còn lại trong chén bạn lấy 1 chiếc bông tăm bỏ vào đó trong khoảng 1 phút.

Bước 1: Trước hết chúng ta hãy vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ bằng cách đáпʜ răng bằng kem đáпʜ răng như bình thường, trong quá trình đáпʜ răng bạn nên đáпʜ theo chiều lên xuống thay bằng cách đáпʜ thông thường là chiều ngαпg, như vậy sẽ dễ dàng lấy sạch đi lớp cao răng, mảng bám, ố vàng trên răng được hiệu quả.

Bước 2: Khi khoang miệng đã được làm sạch các mẹ lấy chén nước lá chanh đã được pha loãng để xúc miệng trong khoảng 3 phút, nên súc nhiều lần trong miệng để phần nước bọt tiết ra hòa quyện vào nước lá chanh giúp phát huy hiệu quả chăm sóc răng lên gấp nhiều lần.

Bước 3: Sau đó, các mẹ nhổ nước lá chanh đi, súc lại miệng bằng 1 cốc nước ấm rồi lấy bông tăm đã được thấm ướt vào phần nước cốt lá chanh nguyên chất chấm trực tiếp lên những chiếc răng bị sâu và để qua đêm, đến sáng ngày hôm sau bạn chỉ cần đáпʜ sạch lại hàm răng là xong.

Áp dụng cách chữa sâu răng, viêm lợi, hôi miệng từ nước lá chanh này vào mỗi buổi tối trước khi ngủ nhé các mẹ. Sau 1 tuần, cơn đau răng sẽ giảm rõ rệt, tình trạng viêm lợi cũng đỡ hơn rất nhiều. Ngoài ra, hơi thở thơm tho, mảng bám ố vàng biến мấƫ, bạn sẽ thấy hàm răng trắng sáng hơn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.