SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Dựng lại hiện trường vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị bà nội sát hại

09:46, 03/02/2018
(SHTT) - Dưới sự chứng kiến của cơ quan Công an và người dân, bà Xuân diễn tả lại cảnh bà bế cháu bé ở trong nhà, bất ngờ bà làm ngã cháu, sau đó đè lên khiến cháu bé chết.

Khoảng 18 giờ ngày 2/2, tại nhà riêng của anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) và vợ là chị Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1979) ở 124 Nguyễn Du, khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Công an tỉnh Thanh Hóa đã cho thực nghiệm lại hiện trường vụ án giết người.

Công an đã dựng lại hiện trường vụ việc bé Lê Minh A. (20 ngày tuổi) bị sát hại mà nghi phạm là bà Phạm Thị Xuân (SN 1952, ngụ huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình), bà nội của bé.

thuc-nghiem-hien-truong-ba-noi-sat-hai-chau-20-ngay-tuoi-hinh-anh0853800378

Cơ quan công an dẫn nghi phạm thực nghiệm hiện trường . Ảnh Vietnamnet

 Dưới sự chứng kiến của cơ quan Công an và người dân, bà Xuân diễn tả lại cảnh bà bế cháu bé ở trong nhà, bất ngờ bà làm ngã cháu, sau đó đè lên khiến cháu bé chết.

Bà Xuân tiếp tục thực hiện lại hành vi dựng hiện trường giả, thông báo việc có hai đối tượng đi xe máy đến khống chế bà, bắt cóc cháu bé. 

Sau đó bà Xuân giấu cháu bé, nhét vào bao tải đưa ra trước nhà để cho xe chở rác đưa ra bãi rác trên địa bàn thị xã.

Thời gian thực nghiệm hiện trường diễn ra trong 30 phút, sau đó bà Xuân được đưa lên xe chuyên dụng chở lên trại giam của Công an tỉnh để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào chiều tối 25/11, Công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) nhận được thông tin về vụ bắt cóc trẻ em xảy ra tại nhà anh Lê Hữu Thuận. Theo lời trình báo của bà Xuân, bà đang bế cháu nội 20 ngày tuổi trên tay thì có hai đối tượng nam nữ, xông vào nhà cướp cháu bé rồi xô ngã bà. Vào cuộc điều tra, cơ quan Công an khẳng định không có vụ bắt cóc nào xảy ra, hiện trường vụ bắt cóc là giả.

2 ngày sau đó, cháu bé được tìm thấy tại bãi rác phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn) cách nhà chừng 10km, do một người phụ nữ nhặt rác tìm thấy. Chỉ 3 ngày điều tra, Công an Thanh Hóa đã xác định nghi phạm gây ra cái chết cho cháu bé chính là bà nội cháu.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, Tổng cục cảnh sát- Bộ Công an đã cử lực lượng thuộc Cục cảnh sát hình sự (C45) phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra vụ việc nghiêm trọng này.

Hải Anh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.