SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dùng điều hòa cứ đặt thêm chậu nước gừng, không còn bị cảm lạnh hay khô da nữa

10:18, 01/07/2020
Phải nói em cực kỳ sợ nóng, kiểu lạnh còn trùm chăn được chứ nóng đổ mồ hôi là mệt lả người, không còn sức làm gì hết.

Thế nên, hầu hết thời gian trong ngày, dù ở công ty hay ở nhà em đều chui rút trong phòng có điều hòa. Nhưng ngặt cái sử dụng điều hòa hoài cũng không tốt, nhất là khi vừa đi ngoài nắng về.

Nói bí quyết cho thấy sự hay ho thôi chứ thật ra cách làm đơn giản lắm các mẹ. Thay vì các mẹ thường đặt chậu nước lọc trong phòng điều hòa vô nghĩa thì từ nay hãy đổi thành chậu nước gừng. Khi ấy, chậu nước gừng sẽ nhận nhiệm vụ duy trì độ ẩm trong phòng và phảng phất mùi thơm thoang thoảng giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu khi phải “chuyển tiếp” khí hậu đột ngột từ nơi quá nóng sang nơi quá lạnh, đại loại như kiểu mới đi ngoài nóng vào, hạn chế tối đa việc bị cảm lạnh đấy ạ.

Ngoài ra, khi sử dụng điều hòa các mẹ nhớ chú ý thêm hai vấn đề dưới đây để đảm bảo sức khỏe nhé.

Không nên đóng chặt cửa khi sử dụng máy điều hòa

Nhiều mẹ cho rằng, mở điều hòa phải đóng chặt các cửa để đỡ tiêu hao điện năng. Quan niệm này không sai nhưng các mẹ cần biết thêm một điều, không khí trong các phòng điều hòa đóng kín thường độc hại hơn gấp từ 2-5 lần so với không khí ngoài trời. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta thường có cảm giác mệt mỏi kiểu như “hết oxy” nếu như liên tục ở trong phòng mở điều hòa mà đóng kín cửa đấy ạ.

Do đó, để vẹn cả đôi đường thì các mẹ nên hạn chế đóng mở cửa phòng để hơi lạnh không thất thoát, nhưng đừng để không khí trong phòng trở nên quá bí, gây hại cho sức khỏe. Khoảng 15-30 phút nên mở cửa phòng để căn phòng được “thở”, thay không khí mới cho căn phòng nhé.

Không nên bật điều hòa liên tục 24/24

Tuy điều hòa mang đến làn gió mát nhưng nhược điểm là tiêu tốn rất nhiều điện năng, vì vậy các mẹ không nên bật điều hòa suốt 24/24. Hơn nữa, dùng điều hòa liên tục cũng không tốt cho sức khỏe. Thế nên, cách dùng hợp lý nhất là mở một lần vào buổi sáng, sau khoảng 1 tiếng thì tắt đi để xua đi không khí nóng trong phòng. Và buổi chiều cũng bật tắt điều hòa tương tự như buổi sáng, vậy là các mẹ có thể nghỉ ngơi thoải mái vừa không quá nóng cũng không lo hóa điện tiền điện mỗi tháng tăng vọt rồi nhé.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.