SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đừng dại dột mà ăn củ cải trắng với những thứ này, nếu không muốn ra đi sớm

06:53, 15/07/2020
Được mệnh danh là nhân sâm trắng mùa đông, củ cải trắng có vô số các lợi ích tới sức khỏe, làm đẹp, ẩm thực. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng, loại thực phẩm bổ dưỡng này sẽ trở thành mối nguy.

Nếu vẫn chưa biết các thực phẩm kỵ với củ cải trắng, xin mời bạn theo dõi bài viết dưới đây và tránh chế biến chúng chung với nhau nhé.

Củ cải trắng với lê, táo, nho

Khi bạn có ý định thực hiện một loại nước ép kết hợp giữa củ cải trắng với lê, táo, nho thì xin hãy dừng lại.

Hàm lượng cetan đồng có trong các loại trái cây này sẽ phản ứng với axit cianogen từ củ cải gây ra triệuchứng bướu cổ, suy tuyến giápnặng nếu uống thường xuyên loại nước ép này.

Củ cải trắng kết hợp với táo gây bướu cổ.

Nhân sâm kỵ củ cải trắng

Không chỉ có củ cải, sau khi bạn uống nhân sâm hãy nói không với các loại hải sản hay uống trà. Điều này là cấm kỵ, nếu bạn không muốn nhân sâm của mình bị giảm công dụng với sức khỏe hãy tuân thủ nguyên tắc này.

Theo đông y, hải sản, củ cải tính hàn, hạ khí, trong khi đó, nhân sâm bổ khí, kết hợp sẽ triệt tiêu với nhau. Do đó, bạn sẽ chẳng nhận được bất kỳ lợi ích nào từ nhân sâm khi sử dụng chúng với nhau.

Cà rốt kỵ với củ cải

Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì trước đây có rất nhiều món ăn ngon miệng có sự góp mặt củ cải trắngvới cà rốt, tuy nhiên, sau khi đọc được bài viết này, ngay lập tức, hãy dừng lại cách kết hợp không khoa học này lại nhé.

Củ cải giàu vitamin C nhưng trong cà rốt lại chứa nhiều enzym phân hủy loại vitamin này, do đó, khi sử dụng chúng với nhau, chẳng khác nào bạn đang tiêu hủy lượng vitamin C đưa vào trong cơ thể.

Uống thuốc không nên ăn củ cải

Nếu bạn đang trong quá trình điều trị căn bệnh nào đó, trước hoặc sau khi uống thuốc, không nên ăn tất cả các món ăn có nguồn gốc từ củ cải trắng.

Tương tự như nhân sâm, công dụng của thuốc sẽ bị giảm phần “công lực” khi bạn ăn củ cải. Do đó, hãy loại bỏ củ cải trắng trong thực đơn dinh dưỡng dưỡng bệnh nhé.

Củ cải trắng, nhân sâm mùa đông.

Củ cải kỵ nấm mèo đen

Bạn tuyệt đối không nên chế biến bất kỳ một món ăn nào mà có sự góp mặt của hai nguyên liệu này. Một là chỉ có củ cải trắng hai là chỉ có mộc nhĩ, nếu cố tình bạn kết hợp sẽ gặp phải tình trạng viêm da.

Được biết, enzym trong củ cải sẽ phản ứng hóa học với các chất sinh học có trong nấm mèo mang lại sự rắc rối cho làn da của bạn.

Mặc dù vậy, chúng ta vẫn không thể phủ nhận được các công dụng của củ cải trắng tới sức khỏe và làm đẹp.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.