SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đừng cúng hoa cúc, hoa ly mãi: Rằm tháng Giêng chọn đúng 5 loại hoa này, bề trên ưng bụng, tha hồ hưởng lộc

14:09, 03/02/2023
Về hoa cúng trong ngày Rằm tháng Giêng, ngoài hoa ly và hoa cúc, gia chủ có rất nhiều lựa chọn khác nhau.

Thông thường, vào các ngày lễ Tết, các gia đình thường chọn hoa cúc để dâng cúng vì loại hoa này là biểu tượng của sự trường thọ, gắn liền với tấm lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ, ông bà, tổ tiên.

Chọn hoa cúc để cúng Rằm tháng Giêng mang cảm giác sum họp, gia đình hạnh phúc, đoàn kết.

Ngoài ra, hoa cúc cũng là loại hoa dễ mua, tươi lâu và dễ cắm.

Lưu ý, có một số quan điểm cho rằng khi thắp hương Phật, Thánh thì không nên cúng hoa cúc bởi loại hoa này chỉ dành cho gia tiên, cho vong cũng như hoa cúc cũng thích hợp hơn khi thắp ngoài nghĩa trang. Tùy theo quan niệm và điều kiện mà gia chủ có thể chọn cúng hoa cúc hoặc những loại hoa khác.

Hoa ly cũng là loại hoa cúng lựa chọn nhiều trong các ngày lễ. Loại hoa này có hình dáng đẹp mắt, màu sắc đa dạng và có hương thơm dịu nhẹ. Tuy nhiên, một số người cho rằng chữ ly trong tên hoa gắn với sự chia ly, mang ý nghĩa không tốt. Việc có dâng hoa ly lên bàn thờ tổ tiên trong các ngày lễ đặc biệt hay không cũng sẽ phụ thuộc vào quan điểm của mỗi gia đình.

Nếu không lựa chọn hoa ly hay hoa cúc để dâng cúng trong ngày Rằm tháng Giêng, gia chủ có thể lựa chọn những loại hoa khác có ý nghĩa tốt đẹp để cầu cả năm may mắn, bình an.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn là loại hoa được nhiều người ưa chuộng trong các dịp lễ Tết vì loại hoa này có dáng thanh mảnh, màu sắc rực rỡ. Hoa lay ơn còn là biểu tượng cho vẻ đẹp thanh khiết, trang nhã, thích hợp để bày lên bàn thờ. Khi chọn hoa lay ơn, bạn nên ưu tiên những cành to, chắc khỏe, có nhiều nụ, hoa nở ít, tránh những cành sâu bệnh, dập nát.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền gợi nhắc đến tài lộc, may mắn vì vậy đây là loại hoa không thể thiếu trong các dịp lễ, Tết.

Hoa đồng tiền cũng có màu sắc phong phú, mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như hoa màu đỏ giúp năm mới luôn rực rỡ, may mắn; hoa màu vàng mang đến sự sung túc, hạnh phúc...

Hoa cát tường

Để năm mới ngập tràn may mắn, sở cầu như nguyện, gia chủ có thể dâng cúng hoa cát tường. Tên của loại hoa này đã mang đến ý nghĩa may mắn. Hoa cát tường còn là biểu tượng của phúc lộc.

Loại hoa này có sức sống bền bỉ, tượng trưng cho sự kiên cường, mạnh mẽ.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là biểu tượng cho sự thuần khiết, trang nhã. Bày loại hoa này trên bàn thờ ngụ ý cầu một năm may mắn, công thành danh toại. Với các cặp vợ chồng mới cưới, dâng cúng hoa mẫu đơn còn mang ý nghĩa cầu cho tình cảm gia đình bền chặt, khăng khít hơn.

Hoa sen

Hoa sen là loại hoa gắn liền với Đức Phật nên thường được dâng cúng ở cả bàn thờ Thần Phật lẫn gia tiên. Loại hoa này là biểu tượng cho sự thuần khiết, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, cầu cho gia chủ một năm bình yên, không gặp sóng gió.

Hương thơm thoang thoảng của hoa sen cũng giúp không gian thờ cúng thêm trang nghiêm.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.