SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Đừng bỏ qua những ưu nhược điểm của Honda Lead 2018 trước khi mua

11:00, 17/03/2018
(SHTT) - Honda Lead 2018 đang là 1 trong những mẫu xe tay ga hot nhất thị trường dành cho phái nữ với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên trước khi mua, người dùng cũng cần chú ý tới nhược điểm của mẫu xe này để có sự lựa chọn sáng suốt.

Trong vài năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng ưa chuộng dòng xe tay ga hơn so với dòng xe số giá rẻ. Bằng chứng là trong năm vừa qua, danh sách 10 xe máy bán chạy nhất năm 2017 có đến 4 mẫu xe tay ga, đồng thời vị trí đầu tiên là mẫu xe tay ga Vision với doanh số 377.000 xe. Như vậy, có thể thấy xu hướng sử dụng xe máy của người người dùng Việt Nam đã có sự thay đổi, hướng đến dòng xe tay ga với một số tiện ích thực tế hơn so với dòng xe số.

Nói về các tên tuổi xe tay ga được tin dùng tại Việt Nam thì không thể không nhắc đến xe Honda Lead, một mẫu xe đang được chị em phụ nữ tin dùng trong nhiều năm nay. Và khi Honda Lead 2018 được ra mắt thị trường đã nhanh chóng tạo được cơn sốt và là một trong những mẫu xe hot nhất hiện nay.

hond lead

 

Honda luôn là một trong những hãng xe uy tín và được người tiêu dùng bình chọn, đặt niềm tin tuyệt đối trong những năm vừa qua, thế nên bất cứ mẫu xe nào vừa ra mắt cũng nhận được nhiều sự quan tâm và ưu ái đặc biệt, bên cạnh những mẫu xe tay ga dành cho nam thì dòng xe dành cho nữ cũng được đánh giá là thuộc hạng đẳng cấp.

Lead với thiết kế mới chắc chắn, các đường nét tinh xảo bắt mắt tới từng chi tiết, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa, mức giá cũng vừa phải, màu sắc đa dạng, màu sơn bóng bẩy, chế độ vận hành và bảo hành tốt nhất, máy móc “lướt nhẹ như êm” nên nếu bạn đang nắm tay tầm tay khoản tiền tương đối thì hãy nghĩ ngay tới sự chọn lựa dòng xe Lead 2018 như đánh dấu một bước khởi đầu mới cho sự hoàn thiện về mọi mặt.

Cụ thể, Lead 125 2018 được Honda bổ sung thêm 3 màu mới gồm trắng-nâu, vàng-nâu và đen-nâu cho phiên bản cao cấp, trong khi bản tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên với hai màu đỏ và trắng. Ngoài ra xe vẫn giữ thiết kế tổng thể rất hài hòa với sự kết hợp đầy sáng tạo giữa bề mặt trơn mịn cùng những mảng khối góc cạnh. Không những vậy, logo 3D cũng tạo điểm nhấn tinh tế, thu hút mọi ánh nhìn khi xe di chuyển trên phố.

Honda Lead 125 mới sở hữu thiết kế phía trước nổi bật hơn với sự kết hợp giữa cụm đèn định vị dạng LED và tấm ốp cao cấp tạo nên biểu tượng chữ V ở phía trước xe. Đặc biệt là khách hàng nữ, quan sát cũng như theo dõi tình trạng hoạt động của xe.

Ngoài ra còn có những sự nâng cấp ở mặt đồng hồ, logo 3D với phông chữ mới, trọng lượng xe giảm chỉ còn 112 kg. Thay đổi đáng chú ý trên Honda Lead 2018 là các tiện ích được trang bị trên xe. Lần đầu tiên, mẫu scooter cho nữ Lead 125 tích hợp chìa khóa thông minh Smartkey thay vì chìa khóa truyền thống. Thiết bị này đã được Honda ứng dụng trên dòng SH 125i/150i, SH Mode và PCX 125. 

hond lead 1

 

Hộc đựng đồ phía trước tăng dung tích lớn hơn và có lẫy đóng/mở cùng móc treo cỡ lớn có thể gấp gọn ở giữa thân xe. Cốp đựng đồ dưới yên vẫn là điểm mạnh được người dùng nữ yêu thích ở Lead 2018. Phiên bản mới cũng có cốp xe dung tích 37 lít cho phép chứa 2 mũ bảo hiểm cả đầu cỡ lớn và nhiều vật dụng cá nhân khác.

Xe Honda Lead 2018 vẫn sử dụng động cơ eSP PGM-Fi 125 phân khối cho công suất 7,9 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11.4 Nm tại 5.500 vòng/phút, làm mát bằng dung dịch. eSP – động cơ thông minh thế hệ mới được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2012, đánh dấu bước tiến lớn của Honda trong việc không ngừng cải tiến và tối ưu hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên Honda Lead cũng không tránh được những nhược điểm riêng. Dưới đây là những nhược điểm mà người tiêu dùng cần biết trước khi “xuống tiền” mua xe.

Trên các diễn đàn lớn về xe, nhiều người đánh giá, Honda Lead có thiết kế khá to và thô, gầm xe hơi thấp, chính vì vậy rất bất tiện khi ở nơi ngập nước bởi bộ phận nhông truyền lực (nhông láp) dễ bị hỏng. Chiếc xe này cũng khá “kén” đối tượng sử dụng, phù hợp với các bạn nữ, những người có gia đình, hoặc các nữ nhân viên công sở.

Ngoài ra, Honda Lead có bánh xe khá nhỏ. Lốp không săm, nhỏ (với đường kính bánh trước là 12 inch, bánh sau là 10 inch), do đó, chỉ phù hợp đi trên các con đường bằng phẳng và không quá gồ ghề. Ngoài ra, phần đuôi sau to và trọng lượng xe khá nặng khiến Honda Lead khó linh hoạt trong đường đô thị đông đúc.

Tú Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm cho biết sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào chip Snapdragon 7+ Gen3. Con chip này sẽ được lắp đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh và cung cấp khả năng xử lý tác vụ mượt mà hơn.