SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đừng bỏ qua những bài thuốc chữa sâu răng tại nhà sau đây

07:29, 25/10/2018
(SHTT) - Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, hẳn sâu răng không phải chuyện hiếm gặp. Bạn có thể giúp con “trị” sâu răng tại nhà mà không cần đến gặp các nha sĩ thông qua những bài thuốc dân gian sau.

Cách chữa sâu răng tại nhà bằng gừng và tỏi

 

Cả gừng và tỏi đều có tính kháng viêm và sát trùng cao. Vì thế  chúng với nhau thì đây sẽ là “khắc tinh” của những chiếc răng sâu. . Cách làm cực kỳ đơn giản :  Gừng giã nát và đắp thẳng lên phần răng bị sâu. Tỏi bạn đem nghiền nát, trộn với một chút muối và đắp lên phần răng bị sâu Nhớ kiên trì thực hiện một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Dầu oliu và dầu đinh hương kết hợp chữa sâu răng

 

Nếu con bạn không chịu được tính cay và nóng của gừng và tỏi thì bạn có thể dùng dầu oliu. Trong dầu oliu có một số chất có khả năng giảm viêm. Khi bạn trộn thêm dầu đinh hương vào thì không chỉ giảm viêm mà còn giảm sưng nữa.

Cách trị sâu răng tại nhà bằng hạt tiêu đen và húng quế

 


Bạn ngắt vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Sau khi đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.

 Bột nghệ chữa sâu răng hiệu quả tại nhà

Sử dụng một ít bột nghệ nhét vào răng bị đau bạn sẽ thấy cơn đau được cắt giảm rõ rệt. Cũng như các phương pháp khác, dùng bột nghệ rất lành tính và không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Lá trà xanh giảm đau răng sâu nhanh chóng tại nhà

 

Hợp chất trong lá trà xanh mặc dù không chữa khỏi được sâu răng, nhưng nếu súc miệng nước lá trà xanh hàng ngày những cơn đau răng của bạn sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Hãy dùng đây như một cách để phòng sâu răng bạn nhé.

Chữa đau răng sâu bằng lá bạc hà tại nhà

 



Bạc hà có tính mát, gây tê tạm thời. Chính vì thế, súc miệng nước lá bạc hà trong khoảng 2 - 3 phút là cơn đau đã dịu đi trông thấy . Bạn có thể lặp lại nhiều lần trong ngày mà không hề sợ biến chứng hay tác dụng phụ.

Đây đều là những bài thuốc dân gian không có hiệu quả ngay tức khắc vì thế bạn nên cùng con kiên trì thực hiện để có hiệu quả tốt. Hãy tìm những nguyên liệu không có chất bảo quản, không có thuốc trừ sâu để không bị ngộ độc. Hướng dẫn con cách vệ sinh răng miệng thường xuyên, không ngậm cơm – thức ăn cũng như không ăn kẹo vào buổi tối để bảo vệ hàm răng của mình ngay từ khi còn nhỏ.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.