SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dùng băng vệ sinh quá lâu, 1 cô gái bị tử vong do sốc độc

07:03, 21/07/2018
(SHTT) - Mới đây, một nữ sinh viên người Canada đã bị sốc độc do chủng tụ cầu vàng trên băng vệ sinh. Nguyên nhân được xác định là do cô để băng vệ sinh quá thời gian mà không thay.

Sau cái chết đầy bí ẩn của nữ sinh viên người Canada - Sara Manitoski, nhà chức trách đã tìm hiểu và kết luận rằng, cái chết của cô gái trẻ là do một chủng vi khuẩn có tên là tụ cầu vàng gây ra.

Thi thể Sara được tìm thấy vào tháng 3 năm 2017 khi cô đang tham gia một chuyến đi giáo dục ngoài trời trên Đảo Hornby, Canada. Một người bạn của Sara nói rằng, một ngày trước khi qua đời, Sara đã liên tục phàn nàn về cơn đau bụng kinh, bữa tối cô chỉ ăn rất ít và đi  ngủ sớm. Sáng hôm sau, mọi người thức dậy và phát hiện ra Sara đã tắt thở. Các giáo viên và nhân viên y tế có mặt ở đó đã cố gắng hồi sức tim phổi cho Sara nhưng đã quá muộn.

bang ve sinh 1

 Sara tử vong vì khi mới 16 tuổi

Hiện tại, hơn một năm sau khi Sara qua đời, thanh tra mới xác nhận triệu chứng của Saraa khớp với các biểu hiện của hội chứng sốc độc do chủng tụ cầu vàng trên băng vệ sinh tampon. Nguyên nhân chính là do, Sara đã để băng vệ sinh quá thời gian mà không thay, khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển.

Được biết, bản thân mỗi chúng ta đã có sẵn vi khuẩn đặc biệt này trong cơ thể, loại vi khuẩn này sẽ phát bệnh nếu sử dụng tampon trong một thời gian dài, việc này tăng nguy cơ cao cho vi khuẩn nhiễm trùng diện rộng. Sara không phải trường hợp duy nhất nhiễm khuẩn tụ cầu vàng. 

bang ve sinh

 

Vào năm 2017, Molly Pawlett, 14 tuổi, đến từ Daventry, Northamptonshire (Anh) cũng đã suýt mất mạng vì hội chứng sốc độc tố do sử dụng tampon trong 10 tiếng.

Molly Pawlett thức dậy với nhiều nốt ban trên khắp cơ thể cùng với triệu chứng đau miệng và lưỡi đỏ. Cô được mẹ đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

Tại đây, các bác sĩ xác định Molly bị mắc hội chứng sốc độc tố do tụ cầu khuẩn staphylococcus aureus và streptococcus pyogenes xâm nhập vào cơ thể và giải phóng ra độc tố.

Nguyên nhân được xác định là Molly đã sử dụng tampon trong một thời gian dài khiến độc tố của tụ cầu khuẩn sản xâm nhập vào vào cơ thể qua niêm mạc âm đạo dẫn đến tình trạng nhiễm trùng. Thận của Molly không thể loại bỏ được độc tố dẫn đến tình trạng sốc. Cô được dùng thuốc để ổn định tình hình.

Tampon là loại băng vệ sinh có hình dạng như một chiếc que, kích thước khá nhỏ gọn, to cỡ ngón tay, dài khoảng 4-5 cm. Có chức năng giống với các loại băng vệ sinh thông thường nhưng tampon được đưa sâu vào bên trong âm đạo để thấm hút chất dịch. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả tampon chỉ nên sử dụng từ 3-4 tiếng, tuyệt đối không để quá 8 tiếng trong cơ thể.

Hạ Vy

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích