SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Dùng 31 tài khoản thao túng cổ phiếu, một cá nhân bị phạt 550 triệu đồng

13:19, 08/11/2018
(SHTT) - Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã công bố thông tin về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Vũ Huy Sơn số tiền 550 triệu đồng vì đã có hành vi thao túng cổ phiếu KVC của Công ty Sản xuất Xuất nhập khẩu Inox Kim Vĩ.

Theo kết quả kiểm tra của UBCKNN cho thấy, ông Vũ Huy Sơn (địa chỉ: 308 lô D chung cư 79D Phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã sử dụng 31 tài khoản để liên tục mua, bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu KVC.

thao-tung

 

Căn cứ ý kiến của Cơ quan công an, quá trình điều tra, xác minh đến nay chưa có tài liệu, chứng cứ chứng minh yếu tố hình sự trong vụ việc này. Đồng thời, kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi vi phạm cũng cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của ông Sơn.

Theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 3 và Khoản 3 Điều 29 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán được sửa đổi tại Khoản 1 và Khoản 36 Điều 1 Nghị định số 145/2016/NĐ-CP ngày 01/11/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 108/2013/NĐ-CP, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Huy Sơn số tiền 550 triệu đồng.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 2/11/2018. Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian gần đây, UBCKNN đã liên tục xử phạt các cá nhân có hành vi sử dụng nhiều tài khoản để liên tục mua, bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu với mức xử phạt lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trong đó có thể kể đến quyết định xử phạt 550 triệu đồng đối với ông Hoàng Minh Tú do có hành vi sử dụng 32 tài khoản để liên tục mua, bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu KDM của CTCP Xây dựng và Thương mại Long Thành, hay quyết định xử phạt 550 triệu đồng đối với ông Nguyễn Minh Tuấn vì đã sử dụng 2 tài khoản của mình và 36 tài khoản đứng tên người khác mở tại 8 công ty chứng khoán để liên tục mua, bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu HID của CTCP Đầu tư và Tư vấn Hà Long…

Hương Nguyên

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...