SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đùi gà tây Hàn Quốc: Cháy hàng tại Hà Nội

07:54, 25/12/2016
(SHTT) - Dù mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam, nhưng đùi gà tây Hàn Quốc đã nhanh chóng được người tiêu dùng trong nước yêu thích.
dui ga tay han quoc

Đùi gà tây Hàn Quốc: Cháy hàng tại Hà Nội 

Chị Mai Anh, một người chuyên cung cấp đùi gà tây Hàn Quốc trên địan bàn Hà Nội cho biết, trong các mặt hàng phục vụ cho giáng sinh, đùi gà tây Hàn Quốc là sản phẩm được nhiều người lựa  trọn.

Không những thế, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cũng đang đến rất gần, nhiều người lựa chọn sản phẩm này để phục vụ dịp tết nên không không tránh khỏi nguy cơ đùi gà tây Hàn Quốc "sốt" giá.

Chị Lan Anh cũng cho biết thêm, mỗi chiếc đùi gà tây Hàn Quốc có trọng lượng tầm 1kg giá khoảng 250.000 đồng, những chiếc nhỏ hơn sẽ có giá trị thấp hơn một chút, tùy vào từng thời điểm.

"Đùi gà tây hun khói này được chị xách tay từ Hàn Quốc về, dù giá khá cao nhưng là món ăn ngon, lạ nên có rất nhiều người đặt mua. Thời điểm hiện tại đã có khoảng 500 chiếc được khách hàng đặt dùng Tết".

Được biết, vào dịp noel ở các nước Âu - Mỹ không thể nào thiếu được món thịt gà tây, nên đối với nhiều người tiêu dùng Việt, ăn thịt gà tây vào noel mới là đúng điệu, giống như ăn bánh chưng ngày tết vậy.

Chị Hà, chủ một cửa hàng bán đồ nhập khẩu tại phố Huế cho biết, giá đùi gà tây Hàn Quốc được chị bán với giá 220.000 đồng/chiếc. Mặc dù giá cao nhưng lại được khách hàng khá ưa chuộng.

Cũng theo chị Hà, vào mỗi dịp Tết sản phẩm này thường được đẩy giá lên rất cao, nên cửa hàng nhà chị nhập sản phẩm này về từ rất sớm. Có người đã đặt cả vài chục chiếc làm quà biếu, tuy nhiên do ở tỉnh xa khâu vận chuyển khó khăn nên phải từ chối.

Một số hộ kinh doanh thịt gà tây Hàn Quốc cũng đồng quan điểm khi chia sẻ, Mặt hàng này khá mới lạ vì chỉ được nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng. Sản phẩm này ở Hàn Quốc khá được ưa chuộng.

Điều đăc biệt của thịt gà tây Hàn Quốc là đã được tẩm ướp và chế biến sẵn, rất ít xương, chỉ có duy nhất một cái xương ống nên được khá nhiều thịt, ăn lại không gây ngán. Nếu một chiếc đùi gà khoảng 1 kg có thể dùng cho bữa ăn của 6 người.

Chị Mai (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, gia đình chị rất thích ăn đùi gà tây Hàn Quốc, nên thường chị mua cả 3 đến 4 chiếc dùng dần sợ lúc muốn mua mà không có hàng.

Theo chị Mai, so về giá gà tây Hàn Quốc có đắt hơn so với gà ta nhưng lại ít xương nên so gia không bị thiệt.

Trong khi đó, cô Quỳnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, thấy mọi người đồn thổi về món đùi gà tây Hàn Quốc ăn rất ngon nên cũng đặt thử 3 chiếc về dùng Tết. Chị cho rằng sản phẩm này chị ăn cho lạ miệng chứ không thể thay được cho gà ta truyền thống, nhất là việc thắp hương, làm lễ nên chỉ muốn mua để nếm xem mùi vị thế nào.

PV

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.