SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đùi gà nội địa Trung Quốc để 1 năm không hỏng: Giá từ 15.000 đồng/cái, dân công sở đua nhau tìm mua

10:19, 29/07/2019
(SHTT) - Thời gian gần đây, đùi gà Trung Quốc được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Với giá rẻ, câu hỏi được đặt ra là liệu sản phẩm này có an toàn cho sức khỏe.

Vietnamnet đưa tin, thịt gà là món ăn khoái khẩu của nhiều người, được chế biến thành nhiều món đa dạng. Thời gian gần đây, đùi gà muối hun khói được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc rao bán tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội, được nhiều bà nội trợ lùng mua về ăn với giá khá rẻ.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa ở cơ quan, chị Trần Khánh Vân lấy vội điện thoại đặt 10 cái đùi gà hun khói Trung Quốc để tích trữ ăn cả tuần. Do công việc bận rộn không có thời gian đi chợ nhiều, hơn nữa món này có thể ăn được luôn không phải chế biến cầu kỳ nên chị thường xuyên mua cho cả nhà ăn, đặc biệt mấy đứa nhỏ nhà chị rất thích.

duiga3

 

“Đùi gà này đã được tẩm ướp hun khói vàng ươm, thịt ăn chắc, mềm nhưng không bị bở và vẫn giữ được độ ngọt. Mua về tôi chỉ cần bỏ vào lò vi sóng 5 phút cho nóng là ăn được luôn, tiện lợi mà ngon miệng ai cũng thích nên tuần nào tôi cũng mua ăn”, chị Vân nói.

Do mua nhiều mỗi lúc 10 cái nên được giá ưu đãi, như nguyên phần đùi loại to tính ra khoảng 30.000 đồng/cái. Một bữa gia đình chị ăn hết 2-3 cái đùi, mỗi tuần chục cái chả mấy mà hết nhẵn. Đặc biệt, loại đùi gà này được đóng túi hút chân không để được đến 1 năm không lo hỏng, rất tiện lợi nhất là với quỹ thời gian công sở hạn hẹp của chị.

Trong khi đó, Zing.vn đưa tin, theo một số chủ hàng, giá bán lẻ của loại đùi hun khói là 45.000 đồng/cái. Khách mua càng nhiều càng được giá ưu đãi, dao động 20.000-30.000 đồng/cái tùy số lượng và thỏa thuận giữa hai bên.

Anh Trần Văn Thắng (quê Bắc Giang), tự nhận chuyên cung cấp đồ ăn vặt Trung Quốc, đăng lên “chợ dân cư” một chung cư tại Cầu Giấy rao bán đùi gà hun khói và đùi gà cay nội địa Trung Quốc.

Cùng những hình ảnh được cho là tự chụp, người này quảng cáo đùi gà hun khói đóng túi hút chân không có thể để được đến 1 năm trong điều kiện thường, giá 45.000 đồng/cái. Trong khi đó, đùi gà cay không chiên, sử dụng muối gia vị và “cay cay đúng kiểu đồ Trung” giá chỉ 15.000 đồng/cái.

dui-ga-noi-dia-Trung-Quoc-thom-nuc-1-nam-khong-thoi-hong-chi-em-dua-nhau-mua-an-b1-1564029325-984-width600height656

 

Phóng viên Zing.vn liên hệ người bán hỏi mua số lượng lớn, anh Thắng khẳng định loại đùi gà Trung Quốc được tín đồ ăn vặt, dân công sở rất ưa chuộng mà giá lại quá bèo, nhập về bán chắc chắn có lời. Người này cũng tiết lộ đùi gà đang là mặt hàng Trung Quốc bán chạy nhất.

“Cứ ôm hàng đi không lo hỏng đâu, kiểu gì cũng có lời. Nếu lấy nhiều, tôi để giá 15.000 đồng/cái cho”, người bán này cam kết.

Một đầu mối khác tên Thanh tại Hà Nội cũng thừa nhận đùi gà hun khói Trung Quốc có mặt tại thị trường Việt Nam khoảng 2 tháng nay, được nhiều người đặt mua. Người này tiết lộ có thời điểm đặt về 500 cái đùi gà vẫn không đủ trả khách.

Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi về giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, cả người bán tên Thắng và người bán tên Thanh đều không cung cấp được thông tin.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.