SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đức phong toả hơn 350.000 dân vì dịch Covid-19 tái bùng phát

06:37, 24/06/2020
Chính quyền bang Bắc Rhine-Westphalia của Đức ngày 23/06 đã ra quyết định mở rộng lệnh phong toả ra toàn bộ một địa phương có dân số gần 350.000 của bang này sau khi dịch Covid-19 tái bùng phát.

Chính quyền bang Bắc Rhine-Westphalia của Đức ngày 23/06 đã ra quyết định mở rộng lệnh phong toả ra toàn bộ một địa phương có dân số gần 350.000 của bang này sau khi dịch Covid-19 tái bùng phát.

Lệnh phong toả được chính quyền bang Bắc Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất nước Đức, áp dụng trở lại với quận Guetersloh ở bang này kể từ ngày 23/06 và kéo dài ít nhất đến ngày 30/06.

Toàn bộ trên 350.000 dân của quận này sẽ phải tuân thủ trở lại các hạn chế như giai đoạn đầu phong toả cách đây gần 3 tháng, bao gồm việc không tụ tập đông người nơi công cộng, chỉ ra khỏi nhà khi có việc thiết yếu, giữ khoảng cách an toàn.

Toàn bộ các quán bar, bảo tàng, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao, bể bơi… trong quận này cũng sẽ bị đóng cửa. Người dân cũng bị cấm đi cắm trại ngoài trời.

Quyết định tái phong toả được đưa ra sau khi một ổ dịch lớn bùng phát từ một nhà máy chế biến thịt trong vùng, khiến ít nhất 1.500 công nhân làm việc trong nhà máy nhiễm virus Sars-CoV-2. Tuần trước, chính quyền bang đã phải thực hiện việc cách ly hơn 7 ngàn người có liên quan khác để tiến hành xét nghiệm và điều tra dịch tễ.

Quận Guetersloh là địa phương đầu tiên tại nước Đức phải áp dụng trở lại các biện pháp phong toả, sau khi nước Đức đã từng bước gỡ bỏ toàn bộ các lệnh này từ cuối tháng 4/2020. Sự việc này đang làm dấy lên các lo ngại của người dân Đức về việc làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19 có thể tràn đến nước Đức trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh các số liệu được đưa ra cho thấy, hệ số lây nhiễm (Ro) của virus Sars-CoV-2 tại Đức đã tăng cao trở lại.

Theo thông tin do Viện Robert Koch của Đức công bố trong ngày 23/06, hệ số này tại Đức hiện là 2,76, cao gấp gần 3 lần tiêu chuẩn mà chính phủ Đức đặt ra khi gỡ phong toả là phải dưới 1.

Tuy nhiên, theo Giáo sư Lothar Wieler, Chủ tịch Viện Robert Koch, nguy cơ nước Đức phải đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 thứ hai là không cao

Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.