SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đức giới thiệu bia bột đầu tiên trên thế giới

07:25, 24/03/2023
(SHTT) - Mới đây, nhà máy bia Klosterbrauerei Neuzelle đã phát triển một loại bia ở dạng bột, giúp bảo vệ môi trường và dễ dàng vận chuyển hơn hẳn so với các loại bia truyền thống.

Nhà máy bia Klosterbrauerei Neuzelle gần thành phố Munich (Đức) cho biết, họ đã tạo ra loại bia bột đầu tiên trên thế giới. Người dùng chỉ cần đổ bột vào vào cốc nước, bột sẽ sủi bọt và mang đầy đủ hương vị như loại bia thông thường. Sản phẩm này giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí vận chuyển.

Nhà máy đã làm việc cùng với các đối tác công nghệ và sử dụng nguồn tài trợ từ BMWi để tạo ra sản phẩm dạng bột đầu tiên. Bột bia không có cồn, giàu dextrin, được ủ bằng phương pháp thông thường, sau đó xử lý và pha chế thành hạt hoặc bột bia hòa tan trong nước.

Klosterbrauerei Neuzelle đang tiến hành thử nghiệm loại bột này trên thị trường với số lượng nhỏ đến giữa năm 2023. Tuy nhiên, họ cũng lên kế hoạch sản xuất bia có cồn và mở rộng quy mô nếu người dùng ủng hộ sản phẩm. Nhóm nghiên cứu hy vọng có thể loại bỏ các kỹ thuật sản xuất bia truyền thống, nén quy trình để giảm thiểu việc sử dụng nguyên liệu thô, lao động và năng lượng, cũng như giảm lượng khí CO2 thải ra trong quá trình sản xuất bia.

54

 Hình ảnh tham khảo về bia dạng bột do AI tạo ra

Helmut Fritsche, cổ đông lớn của Neuzelle nhấn mạnh: “Hàng tỷ lít nước được vận chuyển đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới, vì nước chiếm 90% thành phần trong bia. Từ quan điểm về môi trường, chúng tôi đã tiết kiệm chi phí vận chuyển nhưng chưa kiểm soát được chi phí sản xuất và việc sử dụng tài nguyên và chi phí sản xuất”.

Giám đốc điều hành Stefan Fritsche cho biết thêm: "Chúng tôi nhận thấy, ban đầu những người uống bia Pilsner cổ điển và bia thủ công, đặc biệt là ở Đức, sẽ hoài nghi về sản phẩm của chúng tôi. Đây không chỉ đơn giản là việc đưa sản phẩm mới ra thị trường mà còn là phá vỡ mô hình kinh doanh bia. Do đó, chúng tôi không xem người tiêu dùng bia cổ điển tại Đức là đối tượng khách hàng cốt lõi. Thay vào đó, những người bán lại toàn cầu trở thành mục tiêu chính. Họ không nhất thiết phải có kiến thức sản xuất bia nhưng có thể tạo ra loại bột bia phù hợp với người tiêu thụ cuối cùng”.

Nhà máy bia sẽ bắt đầu nhắm mục tiêu tới các thị trường xa xôi như Châu Á và Châu Phi, nơi chi phí vận chuyển cao nhất và văn hóa uống bia chuẩn mực hơn quê nhà.

Nếu Klosterbrauerei Neuzelle cam kết chất lượng sản phẩm như đã đề cập và mang lại trải nghiệm uống tuyệt vời, bột bia hoàn toàn có thể trở thành một bước đột phá và mang tính cách mạng.

Thu Nga

Tin khác

Thương hiệu 7 giờ trước
myBuddy, thương hiệu mỹ phẩm được sản xuất dành riêng cho nam đã ra đời với phương châm đem đến một thị trường mỹ phẩm chất lượng. myBuddy mang tới các dòng sản phẩm chăm sóc vẻ ngoài cuốn hút và tự tin dành cho nam giới. Thương hiệu cũng từng bước khẳng định vị thế nổi bật trong ngành làm đẹp tại Việt Nam.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.