SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Dubrovnik: Thiên đường trải nghiệm mùa hè

06:31, 21/03/2023
(SHTT) - Mùa hè được coi là mùa du lịch châu Âu. Giống như bao quốc gia khác, Croatia đang tiếp tục mong đợi kỷ lục du lịch mới nhờ vẻ đẹp của Dubrovnik. Nằm trong top các điểm đến hàng đầu thế giới, vậy Dubrovik có điều gì thu hút khách du lịch?

Tọa lạc dọc theo phía Nam của bờ biển Dalmatian (Croatia), cách Vịnh Kotor (Montenegro) khoảng 90 phút, Dubrovnik đang trên đà trở thành điểm nóng hấp dẫn tại châu Âu trong năm nay. 

40

 Dubrovnik là một trong những thành phố thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất trên thế giới, với các bức tường lớn còn nguyên vẹn bao quanh bên ngoài

Mùa hè chắc chắn là mùa du lịch cao điểm tại đây. Tuy nhiên, du khách yêu thích những nơi không quá đông đúc và muốn tiết kiệm chi phí thì nên khám phá thành phố vào mùa thu. Tháng 9 và tháng 10 thường không có nhiều tàu du lịch nên du khách có thể nằm phơi nắng và tắm biển trước khi ăn tối.

Thời tiết ấm áp tại Dubrovnik rất thích hợp để tận hưởng làn nước biển Adriatic trong vắt và lang thang trên khu phố cổ Dubrovnik - Di sản Thế giới của UNESCO.

Với các địa danh lịch sử ở khắp mọi nơi, đây thực sự là thiên đường dành cho tất cả khách du lịch, từ những người đam mê lịch sử, nhiếp ảnh gia, người nổi tiếng, đến một tín đồ ẩm thực.

Đặt chân đến Dubrovnik, thật tiếc khi du khách bỏ lỡ trải nghiệm leo lên đỉnh Núi Srd, ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Nơi đây còn cung cấp dịch vụ đi cáp treo vô cùng thuận tiện.

41

Núi Srd cao hơn 400m, nhìn ra hòn ngọc đẹp như tranh vẽ của biển Adriatic 

Sau vài ngày lang thang giữa phố thị, bạn sẽ khao khát khám phá vẻ đẹp tự nhiên của các hòn đảo lân cận như Kolocep, Lopund và Lokrum.

42

Toàn cảnh đảo Lokrum ở Dubrovnik 

Nếu có thời gian rảnh rỗi, bạn cũng có thể sử dụng hộ chiếu để di chuyển trong ngày đến Bosnia và Herzegovina, đất nước giáp biên giới với Croatia, tận hưởng cả buổi chiều tại thị trấn Mostar. Mostar chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với màu xanh tuyệt đẹp của dòng sông Neretva ngay cả khi ánh mặt trời tắt hẳn.

43

 Cây cầu cổ Stari Most nối liền 2 bờ sông Neretva

Không thể phủ nhận rằng du khách sẽ khá “đau đầu” khi tính toán chi phí ghé thăm Dubrovnik. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì có rất nhiều cách đơn giản giúp tiết kiệm chi phí cho chuyến đi đến “viên ngọc tuyệt đẹp” của Croatia này.

Ví dụ, thay vì tham quan trong thành phố cổ lịch sử và duyên dáng, việc chọn một địa điểm ngay bên ngoài sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí không cần thiết. Bên cạnh đó, nếu bạn chọn vị trí cao hơn một chút trên sườn đồi, bạn có thể đứng trên ban công, vừa thưởng thức ly rượu vang Croatia, vừa ngắm nhìn khung cảnh đẹp mê hồn nơi phố cổ.

Việc đi lại bên ngoài thị trấn rất thuận tiện, nhờ hệ thống xe buýt địa phương, với lộ trình rõ ràng và dễ theo dõi. Tất nhiên, dùng bữa tại nhà sẽ tiết kiệm tiền hơn đi ăn ngoài, mặc dù bạn không nên bỏ lỡ các món ăn tuyệt vời của vùng Dalmatia như Brudet, Cevapcici, hay bánh kếp Croatia.

44

 Ẩm thực Dalmatia chưa bao bao giờ khiến khách du lịch thất vọng

Tuy nhiên, hãy mạnh dạn chi trả để đặt chân đến các điểm tham quan của thị trấn, đặc biệt là ghé thăm tường thành Dubrovnik, địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch nhất.

45

Bức tường thành kiên cố nằm ven biển 

Những bức tường đứng hiên ngang vững chãi ở phía nam đất nước Croatia từ thế kỷ thứ 7 và được coi là một trong những hệ thống phòng thủ vĩ đại nhất thời Trung cổ, không cho các thế lực thù địch xâm nhập vào bên trong.

Nhà văn người Anh George Bernard Shaw đã từng bày tỏ cảm xúc khi đặt chân tới Dubrovnik: “Những ai muốn tìm kiếm thiên đường trên trái đất nên đến Dubrovnik và chiêm ngưỡng nơi này”. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không bắt đầu hành trình khám phá thành phố cổ tuyệt đẹp này. Dubrovnik luôn chuẩn bị sẵn sàng đón chào du khách bốn phương.

Thu Nga

 

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.