SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên: Truyền hình quốc tế dựng trường quay trên nóc khách sạn như thế nào?

08:49, 28/02/2019
Để đưa tin trực tiếp về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội, đài truyền hình MBC đã dựng trường quay ngay trên nóc khách sạn.

Việc hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên gặp nhau trong Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 đã thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Chiều tối ngày 26/2, nhiều người bất ngờ khi hình ảnh phóng viên quốc tế biến nóc khách sạn thành “trường quay dã chiến” để đưa tin trực tiếp về Hội nghị thượng đỉnh này.

Theo dõi hình ảnh có thể thấy, khung cảnh phía sau của các BTV không phải một phông nền được dựng trong studio mà là hình ảnh Thủ đô Hà Nội từ trên cao. Điều này khiến nhiều người ngưỡng mộ.

 

Chia sẻ với PV VietNamNet, một nhân viên của khách sạn Daewoo Hà Nội xác nhận việc phóng viên quốc tế đã thuê phòng và dựng trường quay đưa tin trực tiếp về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại đây

“Một đài truyền hình Hàn Quốc đã thuê toàn bộ tầng 18 của khách sạn và dựng trường quay ở đây đến hết ngày 28/2. Đây là tầng trên cùng của khách sạn vì vậy có thể nhìn được Hà Nội từ trên cao”, nam nhân viên khách sạn Daewoo nói.

 

Vẫn lời nam nhân viên, khu vực này bình thường được sử dụng như một quán bar. Tuy nhiên, những ngày này, nơi đây được dành riêng cho các phóng viên tác nghiệp.

Được biết, đài truyền hình đã thuê toàn bộ tầng 18 của khách sạn Daewoo để dựng trường quay là đài truyền hình MBC. Đây là đơn vị sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới, trong đó có Nàng Dae Jang Geum, Truyền thuyết Jumong, Nàng Dong Yi, Nữ hoàng Seondeok...

Trong số mạng lưới kênh truyền hình lớn ở Hàn Quốc, MBC xếp thứ hai, sau KBS, trên SBS.

 

Nhân viên lễ tân của khách sạn Lotte cũng chia sẻ, một đài truyền hình đã sử dụng trung tâm tập gym tại tầng 7 của khách sạn để dựng trường quay.

“Tại tầng này có một khu vực ngoài trời, diện tích sử dụng không nhiều nhưng các phóng viên của một đài truyền hình đã dựng “trường quay dã chiến” tại đây từ ngày 25/2. Phía khách sạn có hỗ trợ lắp đặt trường quay cùng ê kíp của họ”, nữ nhân viên lễ tân nói.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.