SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Đưa nước sạch đến vùng hạn mặn Bến Tre với dự án Living Well

11:29, 27/04/2022
Công ty Keppel Land Việt Nam triển khai dự án Living Well để đưa nước sạch đến với người dân hai xã Đại Hòa Lộc và Bảo Thuận tỉnh Bến Tre, nơi chịu ảnh hưởng do hạn hán, xâm nhập mặn không có nước sạch sử dụng.

Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam phối hợp báo Tiền Phong tổ chức lễ trao tặng hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn cho người dân hai xã Đại Hòa Lộc (huyện Bình Đại) và xã Bảo Thuận (huyện Ba Tri) tại tỉnh Bến Tre.

Đây là chương trình thuộc dự án Living Well của Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam nhằm đưa nước sạch đến với 20.000 người dân tại xã Đại Hòa Lộc và xã Bảo Thuận - hai địa phương ở tỉnh Bến Tre đã chịu ảnh hưởng nặng nề do hạn hán và xâm nhập mặn gây ra.

2

Ông Joseph Low (phải) trao tặng hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn cho đại diện chính quyền xã Đại Hòa Lộc.

Năm 2020, Bến Tre trải qua đợt hạn hán khốc liệt nhất trong lịch sử. Trong đó, xã Đại Hòa Lộc và xã Bảo Thuận là hai địa phương ở Bến Tre chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do sự gia tăng mực nước biển và xâm nhập mặn.

Trong suốt mùa khô, các hộ dân gặp nhiều khó khăn do thiếu nước sạch sinh hoạt, phải mua nước ngọt để sử dụng. Cùng với đó là hàng nghìn hécta ruộng lúa và vườn cây ăn quả của địa phương đã bị tàn phá, chịu ảnh hưởng nặng nề.

Thấu hiểu được khó khăn của người dân, báo Tiền Phong cùng Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam, một doanh nghiệp hàng đầu về bất động sản trao đến tỉnh Bến Tre hai hệ thống lọc nước nhiễm mặn. Mỗi hệ thống máy lọc nước có khả năng sản xuất 6.000 lít nước sạch mỗi ngày để phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân.

IMG_2767

Kỹ thuật viên hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản hệ thống máy lọc nước.

Ông Joseph Low, Chủ tịch Keppel Land Việt Nam cho biết công ty rất phấn khởi vì có thể đưa nước sạch đến với hai địa phương đang chịu tác động nặng nề do hạn mặn, góp phần cải thiện cuộc sống của hàng chục người dân tại đây thông qua dự án Living Well.

IMG_2836

Nhiều hộ dân vui mừng đến điểm lắp đặt hệ thống để lấy nước sạch.

Được biết, dự án này củng cố tầm nhìn 2030 của Keppel Land, đó là mục tiêu phát triển bền vững làm cốt lõi chiến lược công ty đặt ra.

“Bằng việc vận dụng năng lực toàn diện của tập đoàn, Keppel Land góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, bao gồm giảm tác động biến đổi khí hậu và đưa nước sạch đến với cộng đồng, điều mà Keppel đã và đang nỗ lực thực hiện”, ông Joseph Low nhấn mạnh.

Hai hệ thống máy lọc nước này sẽ góp phần giúp người dân có nguồn nước sạch để sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống trong điều kiện chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, hạn hán.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Ngày 21/3, tại TP.HCM, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững - lần thứ 10/2024.
Tin tức 4 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa phát hiện gần 800 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tin tức 4 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 thể hiện tư duy đổi mới, tầm nhìn phù hợp định hướng phát triển. Trong đó, mô hình cấu trúc điểm nhấn quy hoạch Quảng Nam thành hai vùng, hai cụm động lực và ba hành lang phát triển.
Tin tức 4 giờ trước
Câu lạc bộ chạy bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giải chạy bộ với chủ đề "Chạy vì sức khỏe - Chạy vì môi trường" thu hút đông đảo vận động viên tham gia.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.