SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dưa lê thần tài Trung Quốc: Chỉ để thắp hương không được thụ lộc

07:03, 22/12/2016
(SHTT) - Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là đến Tết Nguyên đán, loại dưa lê thần tài cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn trên thị trường, với giá chỉ bằng 1/2 so với cùng thời điểm năm 2015.
12037945_1048816441806229_7399416716795295974_n-2241

Dưa lê thần tài Trung Quốc: Chỉ để thắp hương không được thụ lộc 

Theo ghi nhận của các PV, tại một số khu chợ lớn trên địa bàn Hà Nội mặt hàng dưa lê thần tài xuất xứ từ Trung Quốc được bày bán khá nhiều. Thậm chí nó cũng được bày bán cả trên mạng xã hội và được giao hàng đến tận nhà.

Giá của dưa lê thần tài Trung Quốc năm nay cũng thấp hơn so với cùng thời điểm này của năm trước, cụ thể giá một quả giao động trong khoảng 35 - 40.000 đồng.

Một chủ cửa hàng hoa quả trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, dưa lê năm nay được nhập thẳng từ Trung Quốc về nên rất tươi ngon. Đặc biệt muốn mua bao nhiêu quả cửa hàng cũng đáp ứng được.

Được biết, dưa lê thần tài không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam, năm trước loại quả này được bán khá nhiều vào dịp giáp tết. Khi đó giá của dưa lê thần tài khá cao, có thời điểm "sốt" một cặp có giá lên đến 150.000 đồng. Sang đến năm nay loại quả này vẫn có sức hút khá lớn và được nhiều người buôn bán hoa quả chọn nhập về, giá của dưa lê thần tài cũng rẻ hơn nhiều.

Chị Mi, một đầu mối đổ buôn dưa lê thần tài cho các mối bán online ở Hà Nội cũng cho hay, mặc dù mặt hàng này không còn mới mẻ tại thị trường Hà Nội, nhưng vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng.

"Mỗi ngày chị đổ mối cho khách buôn khoảng 500 - 600 quả, trong đó có rất nhiều người đã đặt hàng cho đợt Tết Nguyên đán 2017".

Chỉ để thờ, không dám ăn

Khi dưa lê thần tài bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2015, nhiều dân buôn tại Hà Nội đã tiết lộ bí mật về loại quả này, khiến cho người tiêu dùng khá hoang mang. Cụ thể đợt cận tết do nhu cầu mua loại quả này về thắp hương tăng cao, chủ cửa hàng cũng tranh thủ nhập một thùng 500 quả về bán tết, tuy nhiên trong quá trình bảo quản mặc dù dưa mới chỉ đầy 4 ngày đã bốc mùi hôi thối rất đáng sợ.

"Khi đó mới bắt đầu đi tìm hiểu, biết được để có được một quả dưa bóng đẹp dưa thần tài đã phải qua rất nhiều các công đoạn với đủ các loại chất bảo quản. Chính vì vậy thay vì lựa chọn chỉ vì đẹp bạn nên trọn một loại quả tin tưởng được để không bị tiền mất tật mang".

Trên thực tế, nhiều của hàng dù bán dưa lê thần tài cho khách hàng nhưng cũng không quên việc nhắc nhở, chỉ mua về để ban thờ cho đẹp thôi chứ không nên ăn.

"Đây là một loại quả tạo hình, bày thì rất đẹp, có thể để từ 1 đến 2 tháng mà không sợ hỏng vì đã được bảo quản bằng thuốc, tuy nhiên không nên sử dụng vì đã có hóa chất thì tất nhiên là độc hại rồi", một chủ cửa hàng chia sẻ.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.