SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đua giảm giá taxi sân bay Nội Bài: Cuộc chiến chưa "cân sức"

14:00, 21/05/2018
(SHTT) - Sau thời điểm Grab thâu tóm Uber, các hãng taxi truyền thống bớt đi một đối thủ cạnh tranh, việc giảm giá được đẩy mạnh để lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên, cuộc đua giữa hai loại hình này dường như vẫn còn chưa cân sức.

Taxi công nghệ Uber rút khỏi thị trường Việt Nam, đồng nghĩa với việc các hãng taxi "dễ thở" hơn khi bớt đi một đối thủ nặng kí trong cuộc đua về giá cước sân bay. Theo đó, sẽ chỉ còn lại một số hãng taxi nhượng quyền vận chuyển tại sân bay và Grab. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh hành khách ở "thị trường" này vẫn còn khá khốc liệt.

Theo tìm hiểu của PV, giá cước từ Hà Nôi đi Nội Bài hiện được các hãng taxi truyền thống đưa ra khá hấp dẫn, trung bình dao động quanh mức từ 160.000-200.000 đồng. Chưa kể đến một số hãng còn giảm giá sâu hơn với mức chỉ còn 130.000-150.000 đồng. 

Anh Hoàng Mạnh Hùng lái xe Taxi ABC cho biết, giá cước trọn gói được anh áp dụng cho khách nội thành đi sân bay Nội Bài hiện tại là 180.000 đồng trong vòng 30km, giá cước đã bao gồm phí cầu đường, bến bãi. So sánh mức giá này với một số người bạn làm bên các hãng Thành Công và Mai Linh cũng không có sự chênh lệch nhiều.

Được biết, trước việc các hãng taxi đua nhau giảm giá để kéo khách, thời gian gần đây, Taxi Nội Bài quyết định lấy lại vị thế của mình khi chính thức ra mắt dịch vụ đặt xe online. Hàng loạt ưu thế lại tiếp tục được đưa ra bảng giá dịch vụ tuyến Hà Nội - Nội Bài áp dụng cho chặng dưới 30km là 160.000 đồng chiều Hà Nội - Nội Bài.

uber_bhss

Đua giảm giá taxi sân bay Nội Bài: Cuộc chiến chưa "cân sức". Ảnh minh họa: Internet 

Trong khi đó, khi khách đặt trên ứng dụng Grab, từ quận Đống Đa tới sân bay Nội Bài, mức giá hiển thị trên ứng dụng là 256.000 đồng, cao hơn nhiều so với giá taxi truyền thống. So sánh mức giá chiều từ Nội Bài - Hà Nội khi các hãng taxi áp dụng cước phí tính theo km. Còn Grab có mức giá trung bình từ 280 trên 300 nghìn đồng, tùy theo thời điểm và chưa bao gồm phí bến bãi. Như vậy, hiện nay so với giá của Uber trước đó, các hãng taxi và Grab đều cao hơn.

Nhìn nhận một cách khách quan, mức giá rẻ được các hãng áp dụng chỉ "dễ thở" chiều từ Hà Nội đi Nội Bài. Đối với chiều quay về, có vẻ các hãng taxi truyền thống vẫn đang yếu thế hơn trong cuộc cạnh tranh về giá với Grab khi các hãng taxi áp dụng cước phí tính theo km. Còn Grab có mức giá trung bình gần 8.000 đồng/km, tính chung quãng đường gần 30km sẽ hết khoảng 300 nghìn đồng.

Anh Hoàng Anh, lái xe taxi Mai Linh chia sẻ, việc bắt khách từ nội thành Hà Nội lên sân bay rất dễ dàng, tuy nhiên chiều từ Nội Bài về trung tâm khó khăn hơn rất nhiều. Giá cước cao, tính theo công tơ mét taxi phải chật vật tìm bên ngoài.

Hơn nữa, theo chia sẻ của chị Hoàng Oanh, taxi truyền thống phải chịu ràng buộc về biển hiệu, logo xe, loại xe có cốp rộng cho khách để hành lý, quy định về chất lượng dịch vụ…chưa kể đến khi có bất kỳ phàn nàn nào của hành khách, tài xế có thể bị cảng hàng không cấm chuyến trong một tháng...

Trong khi đó,  Grab không chịu ràng buộc, không phải trả chi phí cho cảng hàng không nên dễ dàng cạnh tranh hơn.

Khoảng trống từ Uber để lại được nhiều chuyên gia đánh giá là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn, rất khó có được phần mềm nào đủ khả năng thay thế Uber cạnh tranh với Grab. Đặc biệt là cuộc chiến "sân bay" taxi truyền thống vẫn còn khá "yếu thế".

Loan Đàm (t/h)

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Liên kết hữu ích