SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Dữ liệu người dùng Facebook bị lạm dụng kéo theo nhiều hệ lụy

16:00, 20/03/2018
(SHTT) - Ngày 19/03, ngành công nghệ Hoa Kỳ đã bị chấn động trước thông tin hồ sơ dữ liệu Facebook đã bị lạm dụng, kéo theo nhiều hệ lụy không chỉ cho công ty này, mà còn cho cả ngành công nghệ Hoa Kỳ.

Cổ phiểu của Facebook bị sụt giảm

Thông tin trên ngay lập tức khiến cổ phiếu của nhiều công ty hàng đầu tụt dốc. Tình hình này dẫn tới mối lo ngại cho sự ổn định của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ.

Trong hai năm vừa qua, các công ty công nghệ hàng đầu như Facebook, Amazon, Apple, Netflix đều là những đơn vị tiên phong trên thị trường chính khoán, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của ngành công nghệ.

facebook

 

Tuy nhiên, Cambridge Analytica, công ty chuyên phân tích dữ liệu đã từng góp mặt trong cuộc tranh cử Tổng thống của ông Trump, mới đây công bố một báo cáo được thực hiện trên 50 triệu người dùng Facebook. Kết quả từ báo cáo cho thấy hồ sơ dữ liệu Facebook đang bị lạm dụng. Điều này đã khiến giới chức EU, Cơ quan bảo mật dữ liệu của Anh cùng với Thống đốc bang Massachusetts mở cuộc điều tra.

Hiện tại, cổ phiếu của Facebook lập tức giảm 6,8%, mức sụt giảm lớn nhất trong 4 năm trở lại đây. Trong khi đó các công ty công nghệ khác cũng chịu chung số phận. Cụ thể là cổ phiếu của Alphabet giảm 3%; Amazon, Netflix và Apple giảm hơn 1,5%. Hiển nhiên, cổ phiếu ngành công nghệ Hoa Kỳ sụt giảm 1,4%.

Ông Ari Shrage, Giáo đốc điều hành của công ty tư vấn Aliya Capital, cho biết: “Facebook là con cưng của nhóm cổ phiếu Fang. Mối lo ngại lớn nhất đặt ra hiện giờ là chính phủ sẽ có những động thái điều chỉnh Facebook, người dùng Facebook sẽ lo ngại về vấn đề lạm dụng dữ liệu cá nhân và có thể sẽ khiến mức tăng trưởng của ngành công nghệ Hoa Kỳ sụt giảm".

Ông Jon Mackay, chuyên gia chiến lược đầu tư tại Schroders, cũng cho biết thêm rằng ngành công nghệ nước này đang phải đối mặt với những đợt cuồng phong ngắn hạn. Không chỉ riêng Facebook, mà cả ngành công nghệ sẽ đứng trước những tác động xấu từ chính sách thuế thương mại do ông Trump đặt ra cho mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu. Những động thái này của Hoa Kỳ được cho là đang nhằm vào Trung Quốc. Trong khi đó, Trung Quốc lại là địa điểm sản xuất của nhiều công ty công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ chẳng hạn như Apple. Điều gì sẽ xảy ra với các công ty này nếu như Trung Quốc đáp trả lại động thái của Hoa Kỳ?

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.