SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 14/06/2024
  • Click để copy

Du lịch Thủ đô khẳng định được hình ảnh, vị trí, thương hiệu trên trường quốc tế

15:08, 30/05/2024
(SHTT) - Thời gian qua, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả tích cực. Đối với thị trường quốc tế, ngành du lịch Thủ đô ngày càng khẳng định được vị trí, hình ảnh, thương hiệu của mình trong khu vực cũng như trên thế giới.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 5/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,37 triệu lượt, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt 9.194 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, khách du lịch quốc tế đạt 496,5 nghìn lượt khách, tăng 46,7% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 350 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa đạt 1,88 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 5, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức đồng thời phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện du lịch như: Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hà Nội 2024" và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ; Chương trình Du xuân hữu nghị 2024.

du lich ha noi

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc phối hợp Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sở cũng đã hoàn thành hỗ trợ nước uống, sữa và bánh mì phục vụ nhân dân và du khách đến viếng Lăng Bác năm 2024. Thành phố đã tặng 62.000 suất quà gồm nước, sữa, bánh mì cho du khách đến viếng Lăng Bác vào các dịp lễ lớn như: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); Ngày Quốc tế Lao động (1/5); Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5).

Đánh giá về kết quả hoạt động của ngành du lịch Thủ đô trong tháng 5, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhiều ngành, lĩnh vực kinh tế có mức phục hồi, tăng trưởng thấp, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả tích cực. Các chỉ tiêu phát triển của ngành đều có mức tăng trưởng cao, vượt các Kế hoạch đề ra, trong đó chỉ tiêu về khách du lịch quốc tế với mức tăng 51,9% so với cùng kỳ năm 2023 là chỉ tiêu có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, tiếp theo đó là chỉ tiêu tổng thu từ du lịch, với mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm 2023. Hệ thống cơ sở lưu trú các cơ sở (đặc biệt là lưu trú cao cấp 4-5 sao), dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch tiếp tục tăng cả về số lượng và chất lượng.

Đối với thị trường quốc tế, ngành Du lịch Thủ đô ngày càng khẳng định được vị trí, hình ảnh, thương hiệu của mình trong khu vực cũng như trên thế giới. Các tổ chức, chuyên gia, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế tiếp tục đề cử, vinh danh Hà Nội tại các giải thương uy tín, tầm cỡ khu vực và quốc tế như: Du lịch Hà Nội tiếp tục được Tổ chức Du lịch Thế giới (WTA) đề cử ở 2 hạng mục Asia's Điểm đến kỳ nghỉ ngắn ngày tại thành phố hàng đầu châu Á (Leading City Break Destination 2024) và Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á (Asia's Leading City Destination 2024); Nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh Hà Nội ở hạng mục Điểm đến hàng đầu thế giới 2024 và Điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2024.

Cũng theo bà Đặng Hương Giang, thời gian qua, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện, chương trình xúc tiến du lịch cũng được đổi mới, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và du khách. Công tác truyền thông quảng bá cũng được chú trọng. Các doanh nghiệp du lịch đã chủ động liên kết với các đơn vị truyền thông, các hãng hàng không để quảng bá sản phẩm.

Nhiều doanh nghiệp đã dành nguồn lực lớn để đầu tư các sản phẩm marketing chuyên nghiệp quảng bá trên các nền tảng truyền thông số. Cùng với đó, Hà Nội đã đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như: Tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu.

Thực tế, thời gian qua, nhiều sản phẩm tour du lịch đêm đã được các địa phương, khu, điểm du lịch đẩy mạnh hoạt động và thu hút được được đông đảo sự tham gia và đánh giá cao của du khách như tour du lịch “Đêm thiêng liêng” của Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám “Tinh hoa đạo học”, tour du lịch đêm tại đền Ngọc Sơn và hồ Hoàn Kiếm với chủ đề “Ngọc Sơn - đêm huyền bí”, phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố - Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, tour du lịch văn học chữ Tâm, chữ Tài, tour “Tìm về kinh đô người Việt cổ”… Các tuyến phố đi bộ tiếp tục thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo nhân dân và du khách.

Hà Anh

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Chương trình nghệ thuật bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 vừa khép lại sau 6 ngày lễ hội. Sự kiện được dàn dựng công phu, cộng hưởng giữa truyền thống và hiện đại vừa là lời giã bạn, vừa là lời hẹn gặp lại vào lễ hội mùa thu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sconnect vừa gửi báo cáo tại Việt Nam về việc đối thủ trong vụ tranh chấp bản quyền là eOne đã không còn quyền sở hữu với bộ nhân vật hoạt hình Peppa Pig từ tháng 9/2023 nhưng vẫn tiếp tục đánh bản quyền bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo trên YouTube khiến cho Sconnect thiệt hại hàng chục triệu USD.
Giải trí 1 ngày trước
Những mái chèo lướt sóng so tài trong tiếng reo hò cổ vũ của nhân dân và du khách, những gian hàng ẩm thực mang đậm văn hoá đầm phá cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc… báo tin thủ phủ chúa Nguyễn lừng danh một thủa sôi động vào Ngày hội “Sóng nước Tam Giang” huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế).
Giải trí 1 ngày trước
Cùng với những nỗ lực phát huy giá trị văn hoá, Festival Nghệ Thuật Quốc tế Huế 2024 không chỉ là bản hợp âm của bản sắc văn hoá truyền thống và hiện đại, mà còn mang đến những khởi sắc trong phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Thừa Thiên Huế.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Bước vào cao điểm du lịch hè, cùng với đổi mới sản phẩm các cấp, ngành, lực lượng chức năng của tỉnh tăng cường giải pháp đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch văn minh, an toàn, trong đó chú trọng kiểm tra việc niêm yết giá, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp bán hàng không đúng giá niêm yết...