Du lịch Thanh Hóa thắng lớn, trong vòng nửa năm đón 10 triệu lượt khách
Những năm gần đây du lịch Thanh Hóa ngày càng phát triển, lượng du khách đổ về Xứ Thanh ngày càng lớn, đặc biệt là du lịch biển. Năm 2023, tổng số khách du lịch đến Thanh Hóa đạt 12.485.000 lượt khách, tăng 13,1% so với năm 2022, đạt 104 % kế hoạch năm 2023 (trong đó khách du lịch quốc tế đạt: 616.200 lượt khách, tăng gấp 2,5 lần so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch 2023); tổng thu du lịch đạt 24.505 tỷ đồng, tăng 22,2% so với năm 2022.
Năm nay, để thu hút khách du lịch, ngay từ đầu năm, Thanh Hóa tập trung quảng bá, xúc tiến, tổ chức nhiều sự kiện để kích cầu du lịch. Trong đó, một số sự kiện, hoạt động mang tính điểm nhấn như: Hội nghị công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2024; hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh 'một hành trình - nhiều trải nghiệm”; hội nghị liên kết phát triển du lịch Thanh Hoá với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng mở rộng; đón đoàn famtrip, presstrip các tỉnh, thành đến từ Tây Bắc và Đông Nam bộ; quảng bá du lịch Thanh Hóa tại các cảng hàng không lớn trong nước và trên kênh truyền hình quốc tế CNN; làm việc với đại diện Tập đoàn BBC (Vương quốc Anh) về kế hoạch hợp tác quảng bá du lịch trong thời gian tới...

6 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Thanh Hóa đón khoảng 9,8 triệu lượt khách, ước đạt doanh thu 19.848,5 tỷ đồng.
Cùng với đó, Sở VHTTDL đã chủ động triển khai, đấu mối với các nhà đầu tư để nắm bắt thông tin kịp thời về tình hình thực hiện dự án, khó khăn, vướng mắc để tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án.
Với những nỗ lực đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, các khu, điểm du lịch đã đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2023, doanh thu ước đạt 19.848,5 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ.
Trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch Thanh Hóa sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động liên kết phát triển du lịch với Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng. Cùng với đó, tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch như: Những ngày văn hóa Thanh Hóa tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; công bố các tour, tuyến điểm du lịch mới; đón các đoàn famtrip, presstrip khu vực Đông Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên đến khảo sát, đánh giá sản phẩm du lịch, kết nối tour tuyến du lịch; đón đoàn famtrip các nước châu Á đến khảo sát, đánh giá sản phẩm và tổ chức hội thảo chuyên đề các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa, tư vấn hoàn thiện tour tuyến du lịch; tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Thanh Hóa đến thị trường Hàn Quốc.
PV
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
