SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Dự kiến cho thuê bao chuyển mạng giữ số từ tháng 11

14:24, 25/08/2018
(SHTT) - Viettel, Vinaphone, MobiFone và Vietnamobile cho hay đã sẵn sàng thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số.

Ngày 23/8, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đã chủ trì ban Chỉ đạo Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao. Tại đây, các doanh nghiệp viễn thông Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnammobile đều cho biết đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc thực thi.

Đại diện các nhà mạng lớn cho biết đã phối hợp với nhau để thử nghiệm về kỹ thuật và cơ bản không có vấn đề đáng trở ngại. Riêng Vietnamobile dự kiến thử nghiệm từ 27/8.

Các doanh nghiệp cũng đề nghị Bộ sớm ban hành quy định về phí chuyển mạng, hòa mạng, tỷ lệ ăn chia giữa các doanh nghiệp viễn thông trong vấn đề tiếp nhận thuê bao chuyển đến và dời đi, cách xác định rõ thời điểm bắt đầu triển khai...  

Riêng đại diện MobiFone kiến nghị Bộ xem xét thực hiện chuyển đổi trước hết đối với thuê bao trả sau để rút kinh nghiệm, sau đó sẽ chuyển đổi thuê bao trả trước.

3_147536

 Dự kiến cho thuê bao chuyển mạng giữ số từ tháng 11

Do đang chuẩn bị triển khai chuyển đổi mã mạng từ 11 số về 10 số nên đề nghị Bộ TT&TT sau khi hoàn tất công tác này sẽ thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải nhấn mạnh đây là chính sách bắt buộc để thúc đẩy cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp viễn thông và đảm bảo quyền lợi của người dùng dịch vụ.

Do đó, Thứ trưởng khẳng định quan điểm của Bộ là phải kiên quyết triển khai do hiện giờ đã muộn hơn so với nhiều nước. Dự kiến, cuối tháng 11 năm nay, các nhà mạng sẽ bắt đầu triển khai.

“Chỉ cần 2 doanh nghiệp cũng thực hiện chứ không phải đợi đủ 5 doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào chưa kịp triển khai ngay có thể làm đề xuất báo cáo”, Thứ trưởng Hải nói.

Lãnh đạo Bộ cũng đề nghị Cục Viễn thông làm thủ tục thành lập Hội đồng, sửa lại Thông tư nếu thấy có vấn đề bất hợp lý để chuẩn bị tốt nhất cho công tác chuyển đổi. Cơ quan này cần phải sớm đưa ra thông tin cụ thể về việc bắt đầu triển khai, có hình thức truyền thông phù hợp.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 22 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.