SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Dự kiến AirPods Pro dùng USB-C ra mắt vào cuối năm 2023

07:04, 28/03/2023
(SHTT) - AirPods Pro 2 sẽ được sản xuất số lượng lớn trong khoảng thời gian từ quý 2 đến quý 3 năm 2023, với cổng sạc USB-C thay vì cổng Lightning như phiên bản trước.

Trong bài viết mới đây, nhà phân tích thị trường công nghệ nổi tiếng Ming-chi Kuo đưa ra thông tin AirPods Pro 2 với cổng USB-C sẽ bắt đầu được sản xuất số lượng lớn trong khoảng thời gian từ quý 2 đến quý 3 năm 2023.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo gợi ý về sự thay đổi khi phản hồi một tweet từ Twitter @aaronp613. Người dùng phát hiện ra các tham chiếu đến số kiểu máy AirPods mới (A3048) khác với số kiểu vỏ AirPods mới (A29680) trong iOS 16.4. Việc này dấy lên tin đồn rằng Apple sẽ phát hành một phiên bản hộp sạc của AirPods Pro 2 sử dụng cổng USB-C thay vì Lightning.

39014_brqj

Cổng USB-C sẽ được thiết kế cho tất cả các mẫu AirPods để người dùng không phải mang theo cổng Lightning riêng biệt. 

Apple đã ra mắt AirPods Pro thế hệ thứ hai vào tháng 9/2022, được trang bị cổng Lightning và khả năng tương thích với bộ sạc MagSafe, Qi và Apple Watch. Công ty cũng giới thiệu một số tính năng mới khác với vỏ máy, bao gồm loa phát ra tiếng ồn khi định vị chúng bằng ứng dụng Find My, cũng như một vòng tích hợp để bạn có thể gắn dây buộc.

Theo Kuo, Apple không có kế hoạch phát hành hộp sạc USB-C cho AirPods thế hệ thứ 2 hoặc thứ 3. Điều đó cho thấy AirPods tiêu chuẩn sẽ không có hộp sạc USB-C đến khi ra mắt phiên bản 4.

Điều đó nói rằng, vẫn chưa rõ liệu AirPods Pro được cập nhật sẽ đi kèm với bất kỳ thay đổi bổ sung nào, Apple sẽ bán riêng hộp sạc USB-C hay không. Trước đây, Apple đã phát hành các phiên bản cập nhật của hộp sạc AirPods, chẳng hạn như tùy chọn hộp MagSafe mà hãng đã giới thiệu cho AirPods Pro vào năm 2021 và hộp sạc cổng Lightning cho AirPods 3 vào năm 2022. 

6370970_Cover_airpodspro2_usb-c_tinhte

Hộp sạc AirPods Pro dùng USB-C sắp ra mắt, Apple dần loại bỏ cổng Lightning. Ảnh: Tinhte.vn

Vào năm 2022, công ty đã xác nhận rằng họ có kế hoạch thay đổi đầu nối của iPhone thành USB-C. Với việc Liên minh Châu Âu sẽ yêu cầu cổng sạc USB-C trên nhiều loại thiết bị điện tử mới vào năm 2024, không có gì ngạc nhiên khi Apple bắt đầu “rời xa” cổng Lightning. 

iPhone 15 ra mắt cuối năm nay dự đoán cũng sẽ được chuyển sang sử dụng USB-C thay vì Lightning và kéo theo đó là một loạt phụ kiện của Apple cũng sẽ chuyển sang cổng sạc này như Magic Keyboard, Magic Mouse, Magic Trackpad, MagSafe Battery Pack…

Theo luật mới của Liên minh Châu Âu, Apple sẽ có thời gian đến 28/12/2024 để hoàn tất việc chuyển đổi tất cả cổng sạc trên các thiết bị của mình qua USB-C.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.