SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Du khách thăm Văn Miếu không có chỗ gửi xe do bãi trông xe hoạt động không phép

17:03, 30/11/2017
(SHTT) - Do chưa được cấp phép hoạt động nên bãi trông giữ xe tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã buộc phải tạm ngừng hoạt động từ ngày hôm nay.
bai xe van mieu7
Trong ngày hôm nay (30/11), trước cổng vào bãi gửi xe tại khu di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Tp Hà Nôi) bất ngờ treo biển tạm ngừng trông xe. Việc này đã khiến cho khá nhiều du khách bất ngờ khi muốn vào thăm khu di tích cấp quốc gia nhưng lại không có chỗ gửi xe.
bai xe van mieu6
Bảng thông báo ghi rõ: "Tạm dừng hoạt động trông xe, đề nghị quý khách chủ động trông giữ phương tiện giao thông khi tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Từ Giám".
IMG_4720
Đề hiểu rõ hơn về sự việc này, phóng viên đã có trao đổi với ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám được biết: "Theo quyết định của quận Đống Đa, bãi gửi xe này là không phép nên hiện tại chúng tôi đã cho dừng hoạt động. Bãi xe này có từ nhiều năm nay và đang là nơi trông giữ xe của các cán bộ trong khu di tích và du khách... .Trước tình hình như hiện nay chúng tôi cũng đã đề nghị lên quận Đống Đa tạo điều kiện để giới thiệu một bãi gửi xe khác nhưng ở xung quanh khu vực di tích hiện nay không có địa điểm nào phù hợp".
bai xe van mieu1
Trong buổi sáng ngày hôm nay bãi xe nằm trong khu vực di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tạm dừng hoạt động, bảo vệ đã cất biển trông giữ xe.
bai xe van mieu3
Bãi gửi xe hiện đang được ban quản lý di tích sử dụng làm nơi gửi ô tô, xe máy và xe đạp.
bai xe van mieu4
Vé gửi xe máy ban ngày được niêm yết ở mức giá 3.000 đồng/1 xe.
bai xe van mieu2
Sau khi đã có quyết định đình chỉ hoạt động trông giữ xe tại bãi gửi xe này, khá đông người dân di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến khu di tích đã cảm thấy vô cùng bất ngờ.
bai xe van mieu8
Đọc thông báo và phải ra về vì khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám hiện nay không có chỗ gửi xe.
bai xe van mieu5
Bạn Nguyễn Thảo Anh (ở giữa) - Trú tại quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội cho biết: "Em vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám khá nhiều lần nhưng lần này là lần đầu tiên em không thể gửi xe ở đây, em cũng khá lúng túng vì muốn vào thăm di tích nhưng không biết để xe ở đâu".
Ảnh chụp Màn hình 2017-11-30 lúc 16.17.22
Nhưng chiếc xe được du khách "đánh liều" đỗ tạm trên vỉa hè để vào thăm di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
 

'Bích hoạ trên phố Phùng Hưng': Chưa hoàn thành đã thành bãi trông xe

Khởi công từ đầu tháng 11, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng nhưng sau khi nhóm họa sĩ Hàn Quốc về nước thì Dự án Bích hoạ trên phố Phùng Hưng bỗng trở thành điểm trông giữ xe.

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 10 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 10 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.