SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/07/2024
  • Click để copy

Du học và làm việc tại Đức - Cẩn trọng trước những lời mời gọi

07:28, 24/06/2024
(SHTT) - Đức ngày càng mở rộng cơ hội học tập và làm việc cho du học sinh, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm nhiều đơn vị tư vấn du học đưa ra những lời mời gọi, hứa hẹn để thu lợi bất chính từ học sinh và phụ huynh.

Vài năm trở lại đây, CHLB Đức nới lỏng các tiêu chuẩn dành cho du học sinh và tăng thêm nhiều quyền lợi như miễn phí học phí, tăng trợ cấp cho du học sinh, tạo điều kiện vừa học vừa làm và ở lại định cư sau khi học. Điều này không chỉ tạo nên cơ hội thực hiện ước mơ du học “trời Âu” của các học sinh, sinh viên Việt Nam mà còn tạo cơ hội phát triển cho các đơn vị tư vấn du học.

Vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn mà hàng loạt các cơ sở tư vấn du học, tập trung du học Đức, dạy tiếng Đức được thành lập cùng với nhiều lời mời gọi như đảm bảo 100% du học thành công, 100% có bằng tiếng Đức B1, B2 nhưng thực tế không có giấy phép để được triển khai việc dạy ngoại ngữ này hoặc tỷ lệ du học thành công rất thấp.

Bên cạnh đó, số lượng giáo viên dạy tiếng Đức tại Việt Nam hiện nay không đáp ứng được nhu cầu giảng dạy thực tế về văn bằng, chứng chỉ, nghiệp vụ sư phạm. Nếu không tìm hiểu kỹ, người học có thể không được học bài bản theo đúng lộ trình, tỷ lệ trượt cao, hoặc có đỗ được chứng chỉ nhưng năng lực không đáp ứng được theo yêu câu của đơn vị sử dụng lao động dẫn đến ảnh hưởng đến mục tiêu học tập và làm việc tại nước ngoài.

Hứa hẹn, mời gọi để thu hút học sinh, việc tư vấn định hướng không đúng với thực tế, đội ngũ tư vấn chưa qua đào tạo cho học sinh và gia đình những mộng tưởng “màu hồng" dẫn đến không chuẩn bị đúng tâm lý, không trang bị đủ những kiến thức, kỹ năng để du học sinh sang học tập tại nước ngoài.

Với nhiều phụ huynh, việc lựa chọn trung tâm đào tạo, tư vấn và hỗ trợ du học có nhiều tiêu chí. Trong đó, các tiêu chí quan trọng có thể kể tới như:

1. Uy tín và kinh nghiệm:

  • Tìm hiểu về lịch sử hoạt động của trung tâm, số năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học.
  • Đánh giá từ các học sinh và phụ huynh đã từng sử dụng dịch vụ của trung tâm

2. Chuyên môn và đội ngũ tư vấn:

  • Đội ngũ tư vấn viên có trình độ, hiểu biết sâu về các chương trình du học, quốc gia và trường học.
  • Kiểm tra chứng chỉ đào tạo, giấy phép kinh doanh, giấy phép dạy ngoại ngữ liên quan đến lĩnh vực du học.
a1

 Đội ngũ giảng viên, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp 

3. Mạng lưới đối tác và quan hệ:

  • Trung tâm có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học, cao đẳng và tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới.
  • Kiểm tra danh sách các đối tác của trung tâm để đảm bảo con cái sẽ được theo học ở trường học phù hợp.
a2

Ký thỏa thuận hợp tác với đối tác tin cậy 

4. Dịch vụ hỗ trợ toàn diện:

  • Trung tâm cung cấp dịch vụ hỗ trợ từ khâu tư vấn chọn trường, chuẩn bị hồ sơ, xin visa, đến hỗ trợ sau khi nhập học.
  • Chương trình đào tạo ngôn ngữ, kỹ năng mềm, và hướng dẫn cuộc sống ở nước ngoài.
  • Trung tâm có các dịch vụ hỗ trợ sau khi học sinh đã nhập học tại nước ngoài như hướng dẫn làm quen với môi trường mới, hỗ trợ khi gặp khó khăn.
  • Một số dịch vụ khác: ký túc xá, phương tiện di chuyển, tiện ích cuộc sống.
a4

Hoạt động tư vấn, hỗ trợ, gặp gỡ đồng hành cùng học viên 

5. Minh bạch về chi phí:

  • Trung tâm cần công khai rõ ràng các chi phí dịch vụ và các khoản phí liên quan.
  • Dự kiến các khoản phí phát sinh trong quá trình làm hồ sơ.

6. Tỷ lệ thành công và phản hồi từ học sinh cũ:

  • Trung tâm có tỷ lệ học sinh đậu visa cao, nhiều học sinh đạt được học bổng và nhập học tại các trường danh tiếng.
  • Trung tâm đào tạo ngoại ngữ có tỷ lệ đậu bằng cao, ngoại ngữ của học sinh đáp ứng điều kiện giao tiếp trong môi trường học và trong xã hội tại nước ngoài.
  • Tham khảo phản hồi từ các học sinh cũ về chất lượng dịch vụ và sự hỗ trợ của trung tâm.

Theo chị Hà - phụ huynh có con du học Đức đã chia sẻ: “Con mình muốn đi du học Đức nên gia đình đã tìm hiểu rất nhiều trung tâm tư vấn du học khác nhau ở Hà Nội và quyết định chọn đơn vị HOSHI VIỆT NAM và trung tâm ngoại ngữ GENKOJAN. Sau khi các cháu đã sang Đức thì mình rất là yên tâm. Mình đã tìm hiểu về công ty thì thấy công ty có đầy đủ giấy phép hoạt động, giấy phép giảng dạy tiếng Đức.

Quan trọng nhất là đội ngũ giáo viên tiếng Đức có kinh nghiệm, có trình độ và dạy rất tận tâm. Bởi vì tiếng Đức là một ngôn ngữ khó nên các cháu cần được đào tạo bài bản để sớm có tốt nghiệp bằng B1. Về chi phí thì mình thấy rõ ràng, minh bạch và rất hợp lý.

Ngoài ra thì mình rất tâm đắc và biết ơn khi HOSHI có đội ngũ hỗ trợ các con từ khi bắt đầu học đến khi các con ở bên Đức tới thời điểm hiện tại. Đây là điều rất nhiều gia đình mong muốn khi các con xa nhà và như thế thì cha mẹ mới có thể yên tâm".

a5

 Hoạt động họp phụ huynh trao đổi tình hình học tập, rèn luyện của học viên

Để tránh bị các trung tâm không uy tín lừa đảo, học sinh và phụ huynh cần tìm hiểu thật kỹ giấy phép thành lập, giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ. Đồng thời phụ huynh học sinh phải xác nhận qua số điện thoại trên giấy phép của công ty, tìm hiểu kỹ về hệ thống của trung tâm, các nghĩa vụ và quyền lợi trên hợp đồng, yêu cầu cung cấp thông tin về nơi học, nơi ở, tham quan trực tiếp đơn vị du học.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOSHI VIỆT NAM

Thành lập từ năm 2010 với tiền thân là Công ty Truyền thông Hà Nội Media bởi các cổ đông tâm huyết và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đào tạo du học. HOSHI đã xây dựng chiến lược và lộ trình để đồng hành, hỗ trợ HSSV du học thành công, chuyển đổi bằng cấp làm việc tại nước ngoài với những giá trị cốt lõi: “Thực tâm – Thực nghiệp – Thực sống” và châm ngôn trong đào tạo là Thực học – kết nối tương lai. Năm 2016, HOSHI đã thành công đưa 18 điều dưỡng viên vào Viện Leipzig và nhiều học viên sang du học Đức.

HOSHI cung cấp dịch vụ tư vấn, định hướng nghề nghiệp phù hợp, đào tạo chuyên môn, ngoại ngữ, hỗ trợ thủ tục, visa cho học viên. Tại trung tâm có đội ngũ giảng viên người Đức đồng hành, giúp bổ sung những kiến thức, hiểu biết về văn hóa, đất nước, con người Đức, và các chương trình về kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, ứng xử để du học sinh sẵn sàng thích nghi môi trường mới.

Đặc biệt, công ty có Trung tâm ngoại ngữ Genkojan với đội ngũ giáo viên tiếng Đức chuyên nghiệp, kinh nghiệm; Trung tâm đào tạo kỹ năng nghề Stern với các chuyên gia đào tạo chuyên môn nghề nghiệp. Ngoài ra, với hơn 15 đại diện, cố vấn tại Đức luôn sẵn sàng hỗ trợ du học sinh tại các bang, các vùng, các thành phố tại Đức.

Với đội ngũ nhân sự được tuyển chọn với tiêu chuẩn cao, có kiến thức chuyên môn sâu, am hiểu luật, chính sách du học và điều kiện học tập tại CHLB Đức, tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn trẻ học tập và làm việc. Đồng thời, HOSHI hợp tác với các trường Cao đẳng, đại học trong và ngoài nước trong việc đào tạo cho du học sinh kiến thức, kỹ năng các ngành nghề kỹ thuật (xây dựng, cơ khí, ô tô, điện, điện tử…) và nhóm nghề dịch vụ (điều dưỡng, nhà hàng, khách sạn, đầu bếp, bán hàng…). Tính đến thời điểm hiện tại, học viên của HOSHI đáp ứng tiêu chuẩn du học Đức luôn đạt tỷ lệ cao và thành công khi du học tại nước ngoài.

Tú Quyên

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
Với nhu cầu ngày càng tăng về địa chỉ in name card giá rẻ, chất lượng tại TP.HCM và Hà Nội, việc tìm kiếm đối tác tin cậy trở nên vô cùng quan trọng. Là đơn vị uy tín hàng đầu trong ngành, Intoroigiare.vn tự hào mang đến dịch vụ in name card chuyên nghiệp cho mọi khách hàng có nhu cầu toàn quốc. 
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/07/2024, Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) chính thức ký kết hợp đồng quản lý vận hành nhà chung cư Kosmo Tây Hồ.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Trước đây, Google cam kết loại bỏ cookie của bên thứ ba khỏi Chrome để bảo vệ quyền riêng tư người dùng. Tuy nhiên, mới đây, hãng đã thay đổi lập trường và cho phép loại cookie này tiếp tục hoạt động trên trình duyệt của mình.
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Măng rừng vốn là món ăn độc đáo của người dân miền núi xứ Thanh. Để áp dụng và chế biến măng rừng trở thành sản phẩm OCOP giá trị kinh tế và thu nhập cao đã và đang trở thành hiện thược đối với bà con miền núi Quan Hoá.
Thương hiệu 1 ngày trước
8 năm hoạt động, Viện Thẩm Mỹ DIVA đã trở thành biểu tượng làm đẹp uy tín của hơn 10 triệu lượt khách hàng trên toàn quốc, nhờ vào việc luôn hướng tới 5 giá trị cốt lõi: “Chính trực - Chất lượng - Uy tín - Trách nhiệm - Hiệu quả” ngay từ những ngày đầu hoạt động.