SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Dù có đói đến mấy nhưng đây là 6 thực phẩm bà bầu không nên ăn vào ban đêm

07:18, 02/07/2018
(SHTT) - Nếu đói và tìm đến các đồ ăn vào ban đêm, mẹ nhớ tránh ăn những loại thực phẩm này kẻo hại đến thai nhi.

Thịt bò

 

Buổi tối gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi vì thế mẹ bầu không nên ăn thịt bò vào buổi tối. Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường.

Khi tình trạng này xảy ra thường xuyên, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị đái tháo đường xơ vữa động mạch và tăng khả năng mắc các bệnh mãn tính, ung thư ruột kết, ung thư đại tràng…

Thực phẩm chứa nhiều muối

 

Mẹ bầu thường thích ăn các loại vặt như khoai tây chiên, bim bim, chân gà, đầu gà, cánh gà chiên… Tuy nhiên, các thực phẩm này đều chứa nhiều muối và rất nhiều loại gia vị khác.

Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm này vào buổi tối, lượng natri trong máu của bạn sẽ tăng lên, khiến các tế bào bị mất nước dẫn đến tăng lượng urê, tăng cảm giác muốn đi tiểu. Đồng thời, các thực phẩm nhiều gia vị này khiến bạn cảm thấy khó chịu, khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

 

Nhiều chất béo và năng lượng trong thức ăn nhiều dầu mỡ không chỉ khó tiêu hóa, dễ tích mỡ mà còn khiến người mẹ tăng đường huyết về lâu về dài.

Đồ cay

 

Trong đồ cay có chứa chất capsaicin, có tác dụng kích thích lên đầu lưỡi, sau đó kích thích lên não bộ và hệ thần kinh trung ương khiến tim đập nhanh, nhiệt độ cơ thể tăng và gây hưng phấn trong một thời gian. Điều này là nguyên nhân trực tiếp làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mẹ bầu. Mẹ bầu không ngủ sớm và có giấc ngủ ngon sẽ có tác động rất tệ đến sự phát triển của thai nhi đấy ạ.

Các món ăn, trái cây chứa nhiều đường

 

Các món ăn nhiều đường được khuyên nên ăn vào buổi sáng vì chúng sẽ lập tức cung cấp năng lượng cho mẹ bầu, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và hoạt động tích cực hơn. Còn buổi tối, mẹ bầu hãy hạn chế bởi chúng có thể làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ trong cơ thể, làm tổn hại hệ thống tiêu hóa và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Đồ ăn ngọt

 

Đồ ngọt là món khoái khẩu của nhiều chị em, đặc biệt là mẹ bầu. Chị em thường có xu hướng cảm thấy thèm đồ ngọt vào ban đêm. Tuy nhiên,  lượng năng lượng từ những thực phẩm này khó có thể được tiêu thụ đặc biệt vào ban đêm khi bạn không vận động khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Lượng đồ ngọt cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu của người mẹ.

Minh Minh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.