SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Dư chấn 'bão' condotel liệu có đổ bộ vào Nha Trang?

03:59, 05/12/2019
Sau cú sốc Cocobay Đà Nẵng “vỡ trận”, nhiều dự án condotel đang triển khai tại Nha Trang (Khánh Hòa) có được Chủ đầu tư tiếp tục thực hiện “cam kết” khủng với Nhà đầu tư nữa?

Nha Trang cùng lời giới thiệu và cơ hội sinh lời cùng condotel

Có thể nói, cùng với Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) được nhiều chủ đầu tư gọi là “miền đất hứa” để phát triển condotel. Theo đó, lượng khách du lịch đến thành phố này tăng đều đặn 15-17% mỗi năm. Nơi đây cũng có khí hậu nhiều ánh nắng, nơi có vịnh biển xinh đẹp hàng đầu thế giới. Nhiều dự báo về nhu cầu phòng khách sạn tăng mạnh khi khách du lịch tăng lên cũng được các chủ đầu tư tung ra để các khách hàng cảm thấy yên tâm về khoản đầu tư của mình.

Theo đó, vào giai đoạn 2015-2016, khi mà thị trường bất động sản bắt đầu ấm lên, hầu như tuần nào cũng có một sự kiện giới thiệu dự án condotel dành cho giới đầu tư ở Hà Nội được tổ chức. Từng dự án, từng lô đất đẹp ven đường Trần Phú, thậm chí là Phạm Văn Đồng của Nha Trang được giới thiệu cùng cơ hội sinh lời.

Sự hấp dẫn của condotel còn cuốn cả những chủ đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm làm bất động sản cũng tham gia thị trường này. Không khó để tìm thấy những doanh nghiệp vốn làm gỗ, khai thác khoáng sản, thậm chí chủ yếu hoạt động ở Lào Cai, Hải Phòng… cũng xin đất ở Nha Trang để làm dự án condotel.

Tuy nhiên, từ 2015 đến 2018, Nha Trang giống như một đại công trường với liên tiếp các dự án condotel được xây dựng. Ven bờ biển xinh đẹp, những tòa khách sạn vuông vức, cao tầng ùn ùn mọc lên giống như một rừng bê tông. Khi mà đất ven biển đã hết, các khách sạn xin cả những miếng đất ở những con phố bên trong, có thể cách bờ biển 300-500 m để xây dựng.

Dự án Beau Rivage Nha Trang của Công ty TNHH Miền Nhiệt Đới Nha Trang được giới thiệu nằm ở mặt đường Trần Phú - TP. Nha Trang - tỉnh Khánh Hòa

Theo thống kê, trong năm 2016, Nha Trang đón nhận khoảng 3.500 căn condotel. Nguồn cung mạnh condotel ở Nha Trang tiếp tục duy trì đạt gần 12.000 căn vào năm 2017. Tuy nhiên, đến năm 2018, con số này chững lại và chỉ còn đạt 2.200 căn theo số liệu của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam.

Như vậy, chỉ trong giai đoạn 2016-2018, đã có khoảng 18.000 căn condotel được xây mới dọc bờ biển Nha Trang với hàng chục tòa cao ốc.

Tại “Diễn đàn bất động sản du lịch biển Việt Nam 2018” vào năm ngoái, ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam từng đưa ra nhận định: “Nhà chung cư hiện tranh chấp giữa chủ đầu tư và người sở hữu cũng rất căng thẳng về bảo trì, sở hữu. Condotel cũng gần giống mô hình nhà chung cư, nhưng quản lý vận hành thì người chủ sở hữu lại ủy quyền cho nhà đầu tư vận hành. Việc bảo trì các căn hộ condotel thế nào, quản lý ra sao, mô hình chia sẻ lợi nhuận… đều chưa có quy định của Nhà nước.

Chúng tôi đề nghị các cơ quan nhà nước, như Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch nên phối hợp để xây dựng và ban hành các quy định và văn bản hướng dẫn để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phát triển du lịch bền vững”.

Điểm mặt 8 dự án condotel nổi bật nhất Nha Trang

Còn theo chia sẻ của bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, Tư vấn, Định giá và Quản lý tài sản CBRE, Nha Trang với biển xanh, cát trắng và 4 mùa ấm áp là điều kiện lý tưởng cho phát triển du lịch, chính vì vậy căn hộ condotel đã xuất hiện ở Nha Trang cách đây 10 năm, sớm nhất ở Việt Nam. Đây là một trong những lý do mà nguồn cung căn hộ condotel tại Nha Trang vượt trội so với những khu vực khác.

Ngoài ra, Nha Trang cũng được ví như thiên đường nghỉ dưỡng số 1 trong danh sách những địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng và thú vị không chỉ thu hút khách hàng trong nước mà còn rất nhiều du khách quốc tế. Với lượng khách du lịch không ngừng tăng mạnh mỗi năm, rất nhiều “ông lớn” bất động sản đã thấy rõ tiềm năng và cơ hội lớn của Nha Trang, họ đã rót một nguồn vốn lớn vào thành phố biển xinh đẹp này để triển khai các dự án căn hộ nghỉ dưỡng condotel.

Phối cảnh Dự án Scenia Bay Nha Trang của Công ty Cổ phần Nam Tiến Lào Cai

Theo thống kê chưa đầy đủ hiện nay, tại Nha Trang được giới đầu tư và dư luận gây chú ý với 8 dự án condotel nổi bật nhất với nhiều lời giới thiệu hấp dẫn ở một vài năm trước.

Liệu dư chấn của sự vụ Cocobay Đà Nẵng "vỡ trận" gây chấn động giới đầu tư vừa qua có thực sự "yên bình" được không sau "cơn bão" condotel cũng đang phát triển rất "nóng" ở Nha Trang với một loạt dự án đình đám dưới đây?

Chúng tôi xin giới thiệu khái quát về 8 dự án condotel được coi là nổi bật ở thành phố biển Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa như sau:

1. Dự án Swisstouches La Luna Resort Nha Trang tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Chủ đầu tư là Công ty CP Khách sạn Bến du thuyền.

Trong đó, quy mô khu A: 5.965,5m2, mật độ xây dựng 70,6%; 2 tòa 36 tầng nổi, (trong đó 5 tầng khối đế, 1 tầng tiện ích, 29 tầng căn hộ), 1296 căn. Quy mô khu B: 3.862,5m2 với mật độ xây dựng khối đế 65,9%, 1 tòa 36 tầng (trong đó 5 tầng khối đế, 1 tầng tiện ích, 29 tầng căn hộ), 690 căn.

2. Dự án The Arena được giới thiệu có tổng diện tích gần 29ha, địa chỉ tại lô D14D Bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hòa. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang. Dự án gồm 4 tòa Condotel có chiều cao từ 21 – 25 tầng và số lượng sản phẩm là 5.248 căn hộ khách sạn.

3. Dự án Vogue Resort có tổng diện tích 195,743m2, địa chỉ tại Bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hòa. Chủ đầu tư là Tập đoàn Newcity Group & Bảo Long Land. Đơn vị quản lý là Tập đoàn quốc tế Accor (Pháp). Quy mô dự án có khoảng 300 căn Condotel Vogue Nha Trang.

4. Dự án AB Central Square Nha Trang (A&B Central Square – Hyatt Regency Nha Trang) được giới thiệu 484 căn hộ Unit Hotel từ tầng 7 - tầng 28 và nằm tại số 44 Trần Phú, “độc tôn” với 3 mặt tiền đường Trần Phú – Hùng Vương – Lê Thánh Tôn, đối diện khu vực tháp Trầm Hương và Quảng trường với chủ đầu tư Tập đoàn A&B Development Corp.

5. Dự án Beau Rivage Nha Trang (tên thường gọi Tropicana Nha Trang) có tổng diện tích 11.000 m2, địa chỉ số 40 Trần Phú, phường Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Miền Nhiệt Đới Nha Trang. Dự án có tổng vốn đầu tư là 200 triệu USD; Loại hình sản phẩm là Condotel và khách sạn cao cấp.

6. Dự án Công trình hỗn hợp DVTM và chung cư Dragon Fairy (Condotel 89 Trần Phú) có tổng diện tích 2594,7m2, quy mô 39 tầng nổi và 3 tầng hầm tọa lạc tại địa chỉ số 89 đường Trần Phú, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Cao Ốc 89.

Theo giới thiệu, Condotel 89 Trần Phú là một trong số ít những dự án Condotel được trao quyền sở hữu vĩnh viễn cho chủ nhân, Condotel Dragon Fairy Nha Trang (tên dự án: Dragon Fairy Hotel & Residence) được kỳ vọng mở ra kênh đầu tư bền vững, mang đến nguồn thu nhập ổn định cho các Nhà đầu tư từ việc cho thuê phòng căn hộ.

7. Dự án Golden Peak Nha Trang có tổng diện tích 20.112m2, tọa lạc tại số 28E Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang Dự án gồm khách sạn, căn hộ du lịch, trung tâm thương mại (TMDV) với diện tích 8.224m2 và khu căn hộ cao cấp (đất ở) là 4.675m2.

8. Dự án Scenia Bay Nha Trang (Nha Trang Bay) có tổng diện tích sàn xây dựng 110.840,8m2, tổng số 704 căn tọa lạc tại địa chỉ tại 25 - 26 Phạm Văn Đồng, Nha Trang. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Nam Tiến Lào Cai.

Theo giới thiệu, Scenia Bay Nha Trang là một trong số ít những dự án sở hữu vị trí “vàng mười” còn sót lại và được giới chuyên môn đánh giá tựa như điểm sáng đầu tư mới cho phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang tại thành phố biển xinh đẹp, với mô hình sản phẩm linh hoạt và tính pháp lý đảm bảo chắc chắn...

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.