SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 8/7: Nắng nóng có xu hướng gia tăng ở Bắc Bộ

07:04, 08/07/2019
(SHTT) - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng có xu hướng sẽ gia tăng ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ trong những ngày tới.

Do tác động của của vùng áp thấp nóng phía Tây và đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn lại tiếp tục hoành hành trên khu vực đồng bằng và trung du Bắc bộ.

Do ảnh hưởng của các hiện tượng thời tiết trên, trong ngày 8/7, các khu vực phía Bắc nước ta tiếp tục xảy ra nắng nóng cục bộ nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-37 oC, các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 oC, có nơi trên 38 oC.

Khu vực Hà Nội trong ngày 8/7 trời ít mây, nắng nóng gay gắt có thể xuất hiện từ sáng sớm. Nhiệt độ trong ngày phổ biến ở mức từ 35 - 38oC.

Thời gian có nhiệt độ trên 35 oC từ 11-16 giờ.

Trên thực tế, các mức nhiệt độ trên chúng ta chỉ có thể cảm nhận được dưới bóng râm. Khi ở ngoài trời vào khoảng từ 11 - 16 giờ, nhiệt độ thực cảm có thể lên tới 45 - 50oC vô cùng oi bức.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng có xu hướng sẽ gia tăng ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ trong những ngày tới. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 3-4 ngày ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

du bao thoi tiet hom nay

Dự báo thời tiết ngày 8/7: Nắng nóng có xu hướng gia tăng ở Bắc Bộ

Bản tin dự báo thời tiết chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong ngày 8/7 cụ thể như sau:

Thời tiết Tây Bắc Bộ ngày 8/7:

Có mây, ngày nắng, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 54 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 32 - 35 oC, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình 35-37 oC, có nơi trên 37 oC

Thời tiết Đông Bắc Bộ ngày 8/7:

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng; riêng khu vực đồng bằng và trung du có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 oC, có nơi trên 29 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 34 - 37 oC, có nơi trên 37 oC

Thời tiết Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày 8/7:

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 47 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 35 - 38 oC, có nơi trên 38 oC

Thời tiết Đà Nẵng - Bình Thuận ngày 8/7:

Có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 43 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 34 - 37 oC, phía Bắc có nơi trên 38 oC

Thời tiết Tây Nguyên ngày 8/7:

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 28 - 31 oC

Thời tiết Nam Bộ ngày 8/7:

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 oC

Thời tiết Hà Nội ngày 8/7:

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 51 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 28 - 30 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 35 - 37 oC

Nam An

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 12 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 12 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.