SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 18/7: Nam Bộ có mưa nhiều do hưởng của cơn bão mới hình thành gần biển Đông

16:21, 17/07/2019
(SHTT) - Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 17/7, một cơn bão quốc tế có tên Danas đã hình thành trên khu vực gần Biển Đông. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ ngày 18/7, khu vực các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau sẽ thường xuyên xuất hiện mưa lớn kèm dông.

 Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 18/7, nắng nóng sẽ bắt đầu mở rộng ra các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ. Tuy nhiên, về đêm và chiều tối, các khu vực này vẫn sẽ xuất hiện mưa rào và mưa dông do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động yếu dần.

Hôm nay, ngày 17/7, cơn bão quốc tế có tên Danas đã được hình thành trên khu vực gần biển Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Lu-dông (Phi-líp-pin). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

imageresize

 Diễn biến của bão Danas trong những ngày tới.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 18/7, vị trí tâm bão ở khoảng 23,0 độ Vĩ Bắc; 122,0 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Đông Đài Loan. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây cơn bão, ở vùng biển Đông Bắc Biển Đông có mưa; gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Đặc biệt cần lưu ý trong chiều tối và đêm nay có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới/bão ngay trên khu vực Đông Bắc Biển Đông và có diễn biến rất phức tạp, cần lưu ý trong các bản tin dự báo, cảnh báo tiếp theo. Cấp độ rủi ro thiên tai do bão trên khu vực Đông Bắc Biển Đông: cấp 3.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên các vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) trong những ngày tiếp theo sẽ thường xuyên có mưa rào và dông.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2.0-4.0m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh: cấp 1.

Trên đất liền các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

du bao thoi tiet

Dự báo thời tiết ngày 18/7/2019: Nam Bộ có mưa nhiều do hưởng của cơn bão mới hình thành gần biển Đông

Bản tin dự báo thời tiết chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong ngày 18/7 cụ thể như sau:

Thời tiết Tây Bắc Bộ ngày 18/7:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 33 - 36 oC

Thời tiết Đông Bắc Bộ ngày 18/7:

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 34 - 37 oC

Thời tiết Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày 18/7:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53 - 92%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 oC, có nơi trên 37 oC

Thời tiết Đà Nẵng - Bình Thuận ngày 18/7:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; riêng phía Nam tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 52 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 34 - 37 oC, phía Nam 32-35 oC

Thời tiết Tây Nguyên ngày 18/7:

Nhiều mây, đêm nay và chiều mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 - 23 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 28 - 31 oC, có nơi trên 31 oC

Thời tiết Nam Bộ ngày 18/7:

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 30 - 33 oC

Thời tiết Hà Nội ngày 18/7: 

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 57 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27 - 29 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 35 - 37 oC

Nam An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 7 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 7 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.