SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 18/6: Các tỉnh miền núi phía Bắc có nguy cơ cao xuất hiện lũ quét

16:51, 17/06/2019
(SHTT) - Theo tin tức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 18/6, mưa tiếp tục xuất hiện tại miền núi phía Bắc khiến khu vực này có nguy cơ cao xảy ra lũ lụt và lũ quét.

Ngày 18/6, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Đối ngược với hình thế nắng gắt của miền Trung, ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh tại phía Nam nước ta lại khiến các khu vực biển từ  Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 1.5-2.5m. Biển động.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ cũng sẽ khiến cho khu vực miền Bắc nước ta trong ngày 18/6 xuất hiện mưa rào, mưa dông với lưu lượng lớn. Hiện tượng mưa lớn kéo dài trong vài ngày qua và những ngày sắp tới có thể khiến vùng núi phía Bắc xuất hiên lũ lụt và lũ quét nguy hiểm, đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình.

du bao thoi tiet

Khu vực miền Bắc trong ngày 18/6 sẽ xuất hiện mưa dông chủ yếu vào sáng và đêm.

Bản tin dự báo thời tiết chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong ngày 18/6 cụ thể như sau:

Thời tiết Tây Bắc Bộ ngày 18/6:

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 độ, có nơi trên 35 oC

Thời tiết Đông Bắc Bộ ngày 18/6:

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 độ, có nơi dưới 30 oC

Thời tiết Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày 18/6:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 28 - 31 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 35 - 38 độ, có nơi trên 38 oC

Thời tiết Đà Nẵng - Bình Thuận ngày 18/6:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 92%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 34 - 37 độ, phía Bắc có nơi trên 38 oC

Thời tiết Tây Nguyên ngày 18/6:

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 oC

Thời tiết Nam Bộ ngày 18/6:

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 oC

Thời tiết Hà Nội ngày 18/6:

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 oC

Nam An

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 11 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 11 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.