SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 5/6: Miền Bắc tiếp tục xảy ra nắng nóng cục bộ

15:07, 04/06/2019
(SHTT) - Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 5/6 khu vực các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng cục bộ do ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía Tây. Nhiệt độ cao nhất có thể lên tới hơn 38oC vào giờ cao điểm.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây, từ ngày 5 - 7/6 nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. 

Từ 8 - 9/6, do sự xuất hiện của một rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió ở độ cao 1500 -  5000m, khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ có khả năng xuất hiện mưa rào và dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to và giông mạnh.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tháng 6/2019, Bắc Bộ có thể sẽ đón tới 3 đợt nắng nóng kéo dài, dự kiến mỗi đợt sẽ kéo dài trong 5 - 7 ngày. Nền nhiệt trung bình của tháng 6 năm nay tại các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có nền nhiệt cao hơn so với các số liệu ghi nhận cùng kỳ hằng năm, trong khi đó, tổng lượng mưa cũng cao hơn.

du bao thoi tiet hom nay

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 5/6: Miền Bắc tiếp tục xảy ra nắng nóng cục bộ

Bản tin dự báo thời tiết chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong ngày 5/6 cụ thể như sau:

Thời tiết Tây Bắc Bộ ngày 5/6:

Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 độ, có nơi trên 34 oC

Thời tiết Đông Bắc Bộ ngày 5/6:

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 32 - 35 oC

Thời tiết Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày 5/6:

Có mây, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 32 - 35 độ, vùng núi 35-37 oC

Thời tiết Đà Nẵng - Bình Thuận ngày 5/6:

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 33 - 36 oC

Thời tiết Tây Nguyên ngày 5/6:

Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 oC

Thời tiết Nam Bộ ngày 5/6:

Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 30 - 33 oC

Thời tiết Hà Nội ngày 5/6:

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 27 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 33 - 35 oC

Nam An 

Tin khác

Tin tức 50 phút trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 55 phút trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 2 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 2 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.