SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Dự báo thời tiết hôm nay 23/4: Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, nhiều nơi mưa giông

16:00, 23/04/2018
(SHTT) - Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh từ đêm nay (23/04) ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông, từ ngày mai (24/04) ở Bắc Bộ (trong đó có tỉnh Phú Thọ) và các tỉnh bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông..
mmm

Ảnh minh họa: Internet 

Theo tin tức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay (23/04): Rãnh áp thấp có trục vào

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh từ đêm nay (23/04) ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông, từ ngày mai (24/04) ở Bắc Bộ (trong đó có tỉnh Phú Thọ) và các tỉnh bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông; từ chiều và tối mai ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi, sau đó vùng mưa dông có khả năng mở rộng xuống khu vực Trung và Nam Trung Bộ. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc xoáy, mưa đá: cấp 1.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong ngày 23/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 45-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25°C, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 22°C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36°C, có nơi trên 37°C.

 Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25°C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32°C, có nơi trên 33°C; riêng khu Đông Bắc 27-30°C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26°C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33°C, vùng núi phía Tây 34-37°C, có nơi trên 37°C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27°C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36°C, có nơi trên 36°C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23°C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35°C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 48-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27°C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36°C.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-25°C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-32°C.

Minh Ngọc 

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.