SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 1/7: Bắc và Trung Bộ có mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp trên biển Đông

06:49, 01/07/2019
(SHTT) - Ngày 1/7, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đang phát triển mạnh ở khu vực biển Đông nên ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to. Do lượng mưa lớn tràn về trong thời gian ngắn nên các khu vực này dễ xảy ra lũ quét và sạt lở nghiêm trọng.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trong đêm và sáng ngày 1/7, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to.

Riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ (đặc biệt các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn) có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên. 

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nộ trong đêm và sáng sớm 1/7 sẽ có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Trong đêm 1/7, ở Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa, vùng núi có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/12 giờ). Từ ngày 2-4/7, do ảnh hưởng của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng mưa to đến rất to. Cần đặc biệt lưu ý trong các bản tin tiếp theo.

du bao thoi tiet

Ngày 1/7, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đang phát triển mạnh ở khu vực biển Đông nên ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to.

Bản tin dự báo thời tiết chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong ngày 1/7 cụ thể như sau:

Thời tiết Tây Bắc Bộ ngày 1/7:

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; sau có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 28 - 31 độ, có nơi trên 31 oC

Thời tiết Đông Bắc Bộ ngày 1/7:

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa vừa, mưa to và dông; riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to; sau có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 70 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 độ, vùng núi có nơi dưới 29 oC

Thời tiết Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày 1/7:

Có mây, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nơi nắng nóng, từ chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 28 - 31 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 33 - 36 độ, phía Nam có nơi trên 36 oC

Thời tiết Đà Nẵng - Bình Thuận ngày 1/7:

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 42 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27 - 30 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 34 - 37 độ, phía Bắc có nơi trên 38 oC

Thời tiết Tây Nguyên ngày 1/7:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 oC

Thời tiết Nam Bộ ngày 1/7:

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 oC

Thời tiết Hà Nội ngày 1/7:

Có mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông, sau có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 65 - 98%

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 oC

Nam An

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 15 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 15 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.