SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Dự án "Nước uống học đường" tại Tân Hội - Đan Phượng

16:47, 22/03/2017
(SHTT) - Ngày 16/3/2017 vừa qua, Công ty CP Karofi Việt Nam đã phối hợp với Ban Giám hiệu trường Mầm non Tân Hội tổ chức lễ khởi công dự án “Nước uống học đường” tại trường mầm non Tân Hội – Xã Tân Hội – Huyện Đan Phượng – Hà Nội. 

Đến dự buổi lễ về phía địa phương có: Ông Nguyễn Hữu Hoàng – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Ông Thế Minh Khôi – Trưởng phòng giáo dục đào tạo Huyện Đan Phượng; Ông Nguyễn Thạc Hạnh – Chủ tịch UBND xã Tân Hội

Dự án “nước uống học đường” được Trường mầm non Tân Hội thực hiện đầu tư trực tiếp theo hình thức hợp tác với công ty CP Karofi Việt Nam. Và được triển khai theo nguyên tắc có sự tham gia của cộng đồng, công bằng, hiệu quả và bền vững. Bằng việc áp dụng những công nghệ lọc tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, trong đó có màng lọc RO DOW Filmtec được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, tạo ra nguồn nước uống đảm bảo chất lượng đúng tiêu chuẩn nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT.

du an nuoc sach

 Dự án "Nước uống học đường" tại Tân Hội - Đan Phượng

Sản phẩm này giúp nhà trường chủ động trong cung cấp nước uống cho học sinh đảm bảo cả về chất và lượng. Toàn bộ hệ thống từ bộ phận lọc đến đường ống, hệ thống vòi uống nước đều tuân thủ tuyệt đối các quy chuẩn kỹ thuật về an toàn chất lượng nước, có kiểm tra định kỳ thường xuyên nên loại trừ những nguy cơ tiềm ẩn do sử dụng bình nước nhiều lần, cũng như chất lượng của một số loại nước bình không đạt chất lượng, loại trừ các tác nhân gây bệnh do sử dụng nước không hợp vệ sinh gây ra.

Tại buổi lễ khởi công, Ông Lê Thanh Bình – GĐKD Toàn quốc công ty Karofi VN cho rằng: Việc xây dựng hệ thống máy lọc nước sẽ tạo cơ hội để các học sinh của trường Mầm non Tân Hội chuyển từ việc dùng nước không an toàn và không kiểm soát được chất lượng sang dùng nguồn nước an toàn và thường xuyên được kiểm soát chất lượng, góp phần cải thiện và nâng cao điều kiện sống của học sinh trong khu vực xã Tân Hội. Cùng với đó, dự án này còn giúp giảm thiểu các tác động, bệnh tật do sử dụng nước không hợp vệ sinh gây ra, cung cấp nước uống tinh khiết lâu dài và bền vững cho tất cả các cháu học sinh, cán bộ giảng dạy tại nhà trường.

Trường mầm non Tân Hội là trường chuẩn quốc gia, trong những năm qua trường luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, vận dụng các phương pháp giảng dạy sư phạm để giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần; tạo dựng một môi trường thân thiện, một không gian học tập thoải mái; một khung cảnh vui chơi an toàn mà trong đó, mỗi học sinh là một chủ thể được thương yêu, chăm sóc và giáo dục một cách tốt nhất.

Trao đổi tại buổi lễ khởi công Bà Đỗ Thị Hằng – Hiệu trưởng trường mầm non Tân Hội chia sẻ: Thời gian gần đây do nắm bắt được các thông tin về tình trạng nước uống bình không hợp vệ sinh, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nên nhà trường cũng như các bậc phụ huynh rất hoang mang không chỉ lo lắng cho con em mình tại trường mà ngay cả ở nhà việc dùng nước uống sinh hoạt cũng là nỗi lo lớn, vì vậy việc xây lắp hệ thống nước sạch trong trường là hết sức thiết thực và cấp bách.

Dự án “Nước uống học đường” mà công ty Karofi thực hiện tại trường Mầm non Tân Hội sẽ đem lại cho gần 1300 học sinh cùng cán bộ giáo viên cơ hội được sử dụng nguồn nước sạch, tinh khiết. Và hy vọng dự án này sẽ sớm hoàn hiện để mang lại nguồn nước sạch, nguồn nước tinh khiết cho các em học sinh, giải tỏa nỗi lo cho nhà trường cùng các bậc phụ huynh có con em theo học tại trường.

PV

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 20 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.