SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Dự án lớn của Prime Group "đắp chiếu" 13 năm vẫn được điều chỉnh quy hoạch

14:10, 23/01/2019
(SHTT) - Được phê duyệt từ năm 2005, nhưng mới đây dự án Khu đô thị Làng hoa Tiền Phong nằm ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc do Công ty Tiền Phong thuộc tập đoàn Prime Group làm chủ đầu tư lại được UBND thành phố Hà Nội ra quyết định chính thức điều chỉnh quy hoạch.

Dự án Khu đô thị Làng hoa Tiền Phong nằm ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc có vị trí cách trung tâm Hà Nội 15 km, rộng 40 ha với tổng vốn đầu tư hơn 920 tỷ đồng.

anh1

Phối cảnh đẹp lung linh dự án. 

Dự án được phê duyệt xây dựng theo quyết định số 2256/QĐ-UBND ngày 19/08/2005 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Dự kiến khởi công vào năm 2005, hoàn thành vào năm 2013. Công trình do Công ty Tiền Phong thuộc tập đoàn Prime Group làm chủ đầu tư.

Thời kỳ khoảng thời gian 2005 - 2008, khi Mê Linh chính thức sáp nhập về Hà Nội, thị trường bất động sản (BĐS) nơi đây trở thành một trong những điểm nóng và giá nhà đất nhanh chóng được đẩy lên cao ngất. Vào thời điểm đó, giá đất các dự án tại Mê Linh từng gây sốt trên thị trường BĐS phía Bắc Hà Nội với giá đạt ngưỡng từ 18 – 22 triệu đồng/m2.

Rất nhiều CĐT đã đổ về Mê Linh để chọn lựa những mảnh “đất vàng”, vị trí đẹp, đắc địa để đầu tư xây dựng các khu đô thị (KĐT), nhưng sau đó gần như tất cả đều phải ngậm “trái đắng”, bị "đắp chiếu" không triển khai. Một trong số những CĐT đó là cái tên Công ty Tiền Phong thuộc tập đoàn Prime Group.

Dự án Dự án Khu đô thị Làng hoa Tiền Phong nằm bất động suốt 13 năm trời, nhưng mới đây Ngày 21/1, UBND huyện Mê Linh, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Lễ công bố Quyết định điều chỉnh quy hoạch dự án Khu nhà ở làng hoa Tiền Phong, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội, tỷ lệ 1/500.

Quyết định điều chỉnh phê duyệt Khu nhà ở làng hoa Tiền Phong, thuộc xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội được Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyến Thế Hùng ký phê duyệt tại Quyết định số 6488/QĐ-UBND.

Lý do điều chỉnh quy hoạch là do yêu cầu cần phải khớp nối về hạ tầng kỹ thuật với khu vực và dự án lân cận, bổ sung đảm bảo các chỉ tiêu về hạ tầng xã hội theo tiêu chuẩn thiết kế, quy chuẩn xây dựng hiện hành, điều chỉnh cục bộ về quy hoạch, về hạ tầng kỹ thuật phù hợp với định hướng của Quy hoạch chung.

Ranh giới của dự án có phía Đông và Đông Bắc giáp với Đầm Và; phía Tây giáp với Khu nhà ở Minh Đức, Khu chung cư cao tầng và nhà ở cho cán bộ công nhân các khu công nghiệp và tuyến đường quy hoạch (mặt cắt rộng 48m); phía còn lại giáp với khu nhà ở Minh Giang - Đầm Và (giai đoạn 1, giai đoạn 2, khu mở rộng Minh Giang - Đầm Và). Có quy mô dân số trên 3.700 người, tổng diện tích gần 40,4ha.

Các công trình trong dự án có tầng cao tối đa là 5 tầng, mật độ xây dựng tối đa là 80%. Mạng lưới đường giao thông tuân thủ theo Quy hoạch của phân khu đô thị N1 đã được UBND thành phố phê duyệt.

Để thực hiện quyết định này, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc tổ chức xác nhận hồ sơ bản vẽ quy hoạch chi tiết và quy định quản lý đồ án Quy hoạch chi tiết phù hợp với Quyết định được UBND thành phố phê duyệt. Phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức công bố công khai quy hoạch chi tiết điều chỉnh để các tổ chức, cá nhân và nhân dân được biết.

UBND thành phố cũng yêu cầu các sở Xây dựng, TN&MT, UBND huyện Mê Linh và những ngành liên quan tổ chức hướng dẫn cho chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục đầu tư, quản lý đất đai và nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước theo đúng quy định.

Thu Hiền (T/H)

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...